"Nhắm mắt" dùng nước nhiễm phèn

ThienNhien.Net – Đã hơn hai mươi năm qua, người dân tổ dân phố 5, phường An Hòa, thành phố Huế phải sống bằng nguồn nước ngầm bị nhiễm phèn nghiêm trọng và có mùi khó chịu. Tuy nhiên, đến nay ch‎ính quyền địa phương vẫn chưa có giải pháp gì giúp người dân tháo gỡ tình hình.


Theo báo Công an Nhân dân ngày 20/2/2010 thì từ năm 2006, Công ty Cấp thoát Nước tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có kế hoạch kéo đường ống dẫn nước sạch về tổ dân phố 5, phường An Hòa nhưng do gặp đường sắt nên ống nối chưa được hoàn thiện, nước không đến được với người dân.

Nhiều người dân ở đây lo sợ sinh hoạt bằng nước bẩn sẽ bị bệnh nên đành sang những vùng khác mua nước máy với giá 3.000 đồng/can. Song đây chỉ là giải pháp tình thế của một số ít gia đình có điều kiện, còn lại đa số người dân tổ 5 vẫn phải sử dụng nguồn nước bị nhiễm phèn cho sinh hoạt.

Bà Trần Thị Lê, Phó Chủ tịch UBND phường An Hòa cho biết: “Chuyện thiếu nước sạch là nỗi bức xúc từ lâu của bà con tổ 5 khu vực 2. Chúng tôi đã nhiều lần đề nghị cơ quan chức năng giải quyết. Hiện vẫn chưa có câu trả lời”.