Vận chuyển trái phép sừng động vật quý hiếm

ThienNhien.Net – Ngày 27/01 vừa qua, lực lượng Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an huyện Con Cuông tuần tra khu vực QL7A, địa bàn xã Chi Khê, huyện Con Cuông, đã phát hiện và bắt giữ xe ô tô mang biển kiểm soát Lào, đang vận chuyển trái phép 18 bao tải gồm các loại sừng bò tót, hươi nai, gạc…


Tin từ Công An Nhân Dân cho biết, chiếc xe này đang di chuyển từ Lào vào Nghệ An (Việt Nam), do anh Nguyễn Hồng Châu (39 tuổi) điều khiển và và chủ xe Nguyễn Hoàng Long (37 tuổi), đều trú xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Sau khi khám xét, lực lượng Công an đã phát hiện trên xe có khoảng 10 tấn lúa, 3 tấn phế liệu sắt vụn và 18 bao tải chứa các loại gạc, sừng động vật quý hiếm. Trong đó, có 3 bao xương động vật và 1 cặp sừng màu trắng đục (nghi là ngà voi) có chiều dài 1,1m; 6 bao tải sừng trâu, bò tót và 9 bao sừng hươu nai.

Tại cơ quan điều tra, lái xe Châu đã khai nhận mình chỉ là tài xế làm thuê. Còn Long cũng khai được một ông chủ tại Diễn Tháp, (huyện Diễn Châu, Nghệ An) thuê để chở số hàng trên từ Lào về.

Hiện vụ việc trên đang được Công an Nghệ An tiếp tục điều tra làm rõ.