Cơ hội nhận học bổng và tham gia khóa đào tạo tại ATP

Các sinh viên sẽ có cơ hội tham dự Khóa học “Đào tạo các kỹ năng nghiên cứu thực địa về rùa cạn và rùa nước ngọt” do Chương trình Bảo tồn Rùa Châu á (ATP) thuộc Vườn thú Cleveland Metroparks (CMZ) phối hợp với Vườn quốc gia Cúc Phương tổ chức. Học bổng của khoá học sẽ bao gồm tất cả các chi phí ăn, ở và đào tạo cho các học viên trong suốt thời gian tại Cúc Phương. Hạn nộp hồ sơ: 28/2/2010.


Mục đích của khóa học là trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản về các loài rùa và đặc điểm sinh thái của chúng, đồng thời phát triển các kỹ năng nghiên cứu thực địa như kỹ năng điều tra, định loại loài, kỹ năng đo đạc và ghi chép dữ liệu, cách sử dụng thiết bị thu phát sóng để nghiên cứu vùng phân bố và đặc điểm sinh thái của một quần thể nhỏ của loài rùa Sa Nhân (tên khoa học là Cuora mouhotii), một loài rùa bản địa của VQG Cúc Phương. Ngoài ra, các học viên cũng được tìm hiểu những mối đe doạ tới các loài rùa của Việt Nam và vai trò của Việt Nam đối với cuộc khủng hoảng mang tính khu vực mà các loài rùa Châu á đang phải đối mặt.

 

Sau khoá học, ATP sẽ ưu tiên cho các sinh viên có ý định thực hiện những dự án nghiên cứu nhỏ (kéo dài từ 2 đến 3 tuần) trong năm 2010. Trợ lý nghiên cứu hiện trường của ATP sẽ hỗ trợ sinh viên thiết kế và thực hiện dự án đồng thời ATP cũng sẽ hỗ trợ hỗ trợ kinh phí thực hiện những dự án này. Sinh viên có thể sử dụng nghiên cứu làm Luận văn tốt nghiệp nếu được sự cho phép của Nhà trường. (Ghi chú: khả năng nói tiếng Anh tốt sẽ là một điều kiện để có thể tham gia vào các chương trình nghiên cứu nhỏ).

 

Thời gian dự kiến tổ chức khoá học: từ 13 – 20 tháng 3 năm 2010

Thời gian học: 7 ngày (cả ngày)

Số suất học bổng: 10 suất

Địa điểm tổ chức: VQG Cúc Phương, tỉnh Ninh Bình

 

Chi phí cho khóa học: Chương trình Bảo tồn Rùa Châu á sẽ thanh toán các khoản chi liên quan đến ăn, ở và đi lại trong suốt khoá học.

 

Yêu cầu: Đối tượng xin học bổng là các sinh viên hiện đang học tập tại các trường Đại học ở Việt Nam và các nhà sinh học trẻ. Các ứng viên muốn tham dự khoá học hãy điền thông tin vào Mẫu xin học bổng gửi kèm dưới đây và gửi đến văn phòng ATP tại Hà Nội trước ngày 28/02/2010.

 

Mẫu xin học bổng xin gửi về địa chỉ:

Hoàng Văn Hà

Chương trình Bảo tồn Rùa Châu á (ATP)

Hòm thư 179, Bưu điện Hà Nội

ĐT: (04) 3773 7858                     Fax: 04 3773 7856

Email: Asianturtleprogram@gmail.com

Thông tin chi tiết và mẫu đơn xin học bổng được gửi trong file đính kèm!