Festival Sinh viên Hà Nội hướng về Thủ đô ngàn năm tuổi

ThienNhien.Net – Diễn ra trong 2 ngày 08-09/01, Festival Sinh viên Thủ đô 2010 là hoạt động đầu tiên của tuổi trẻ Thủ đô hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.


Đây cũng là hoạt động nhằm kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Học sinh, Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950-09/01/2010). Festival sẽ tuyên dương 60 cán bộ Hội xuất sắc và có sự tham gia của 60 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Tâm điểm của Festival là những hoạt động hướng tới Đại lễ kỷ niệm. 100 sinh viên đến từ các trường mỹ thuật, kiến trúc sẽ thực hiện bức tranh chủ đề “Hà Nội mãi xanh” với kích thước 1,5x60m. Tác phẩm sẽ chuyển tải quyết tâm gìn giữ Hà Nội luôn xanh – sạch – đẹp của thanh niên Thủ đô.

Liên hoan ẩm thực “Hà Nội xưa và nay” cũng sẽ tái hiện một nét văn hoá sống động của Hà Nội, dưới góc nhìn sáng tạo của sinh viên. Ngoài ra, Festival còn có các hoạt động khác như cuộc thi Sinh viên Thủ đô tài năng, thanh lịch; triển lãm “Trí tuệ trẻ Thủ đô”; Toạ đàm “Có một việc làm như mong muốn”, Hội trại “Sức trẻ ngàn năm”…

Theo Bí thư Thành đoàn Hà Nội – Ngọ Duy Hiểu, chủ đề công tác năm 2010 của Thành đoàn là “Tự hào sức trẻ Thăng Long – 1.000 công trình chào mừng Đại lễ”. Festival lần này là hoạt động nhằm khơi dậy tiềm năng sáng tạo của sinh viên Thủ đô, phát huy các thế mạnh để có những thành tích chào mừng Thủ đô nghìn tuổi.

Festival sẽ được khai mạc vào 8h30 sáng 08/01 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam.