Sôi động Vòng sơ loại Cuộc thi Môi Trường Xanh

ThienNhien.Net – Ngày 19/12/2009, vòng sơ loại Cuộc thi Môi Trường Xanh lần VIII – 2010 đã diễn ra với sự tham gia của hơn 200 bạn trẻ yêu môi trường đến từ nhiều trường khác nhau trong TP. Hồ Chí Minh. Đây là cuộc thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Khoa Môi trường – Đại học Bách Khoa TP. HCM và Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức thường niên.

Hình thức thi vòng sơ loại năm nay không thay đổi nhiều so với các năm trước, vẫn là các câu hỏi trắc nghiệm và điền khuyết về kiến thức môi trường phổ thông. Tuy nhiên, tính cạnh tranh năm nay cao hơn hẳn so với các năm trước vì các đội có sự chuẩn bị rất kỹ về kiến thức.

Bên cạnh đó, dù chỉ là vòng sơ loại nhưng không khí cuộc thi rất sôi động và đầy chất “sinh viên”. Các trò chơi như Giải cứu Poly, Đập heo rinh quà, Nhanh tay lẹ mắt… đã giải tỏa bớt tâm lý căng thăng thường có trong các cuộc thi của các đội chơi. Nhìn chung, các bạn thí sinh đã trở nên tự tin và không còn cảm giác “trường lạ” trước giờ “G”.

Với chủ đề “Niên đại tuyết tan” năm nay, các “sứ giả xanh” Đại học Bách Khoa TP. HCM mang đến cuộc thi hy vọng được góp phần nhỏ bé của mình vào chiến dịch chống biến đổi khí hậu toàn cầu, cùng thông điệp gửi tới các bạn trẻ: “Đừng bao giờ nghi ngờ hành động bảo vệ môi trường của mình là nhỏ bé, vì hành động của bạn đang thay đổi cả thế giới!”

Cuộc thi đã thu hút 107 đội chơi là học sinh sinh viên từ các trường THPT, ĐH-CĐ trên địa bàn TP.HCM, không phân biệt chuyên ngành. Môi Trường Xanh không còn là sân chơi chỉ dành cho các bạn học chuyên ngành môi trường, mà còn là điểm hẹn của tất cả các bạn trẻ yêu môi trường TP.Hồ Chí Minh.

Sắp tới, ngày 26/12/2009, đợt 2 của vòng sơ loại sẽ diễn ra. Dưới đây là một số hình ảnh các hoạt động diễn ra trong vòng sơ loại đợt 1.

 

 Làm thủ tục đăng ký.

 

 Trò chơi hứng rác.

 

 Toàn cảnh khu sân trước.

 

 Khu vực phòng thi.

 

 Chụp hình lưu niệm với gấu Poly.