Trao giải cuộc thi Ý tưởng TKNL và BVMT

ThienNhien.Net – Sáng 19/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp với Bộ Công thương tổ chức Lễ tổng kết và trao giải hai cuộc thi "Thanh niên tham gia đề xuất các giải pháp và ý tưởng sáng tạo tiết kiệm năng lượng" và "Ý tưởng bảo vệ môi trường". Đây là dịp tôn vinh những tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong hai cuộc thi.


Dự lễ trao giải có Bí thư TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Nguyễn Hoàng Hiệp, đại diện các Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng các chủ nhân đạt giải hai cuộc thi và trên 500 đoàn viên, sinh viên các trường Đại học của thành phố Hà Nội.

Sau 6 tháng phát động hai cuộc thi gắn với chương trình “Hỗ trợ sáng kiến, ý tưởng sáng tạo trong thanh thiếu niên giai đoạn 2009 – 2012”, Ban tổ chức đã nhận được 897 bài dự thi về ý tưởng bảo vệ môi trường, 72 bài dự thi ý tưởng tiết kiệm năng lượng và 5 mô hình tiêu biểu có chất lượng cao. Trong đó có thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia hai cuộc thi là Nguyễn Văn Thanh Duy – 12 tuổi ở TP. Hồ Chí Minh.

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, hai cuộc thi đã thu được nhiều bài có chất lượng, nhất là các ý tưởng bảo vệ môi trường. Nhiều ý tưởng được chủ đề tài nghiên cứu kỹ lưỡng, đề xuất các giải pháp có tính khả thi cao.Trong đó ở cuộc thi “Thanh niên tham gia đề xuất các giải pháp và ý tưởng sáng tạo tiết kiệm năng lượng”, hai giải nhất thuộc về hai thí sinh Lê Đăng Tá – Trợ lý chính trị Ban Chỉ huy Quân sự huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa, với ý tưởng “Thiết bị chưng cất nước ngọt trong sinh hoạt trên đảo xa” và Trần Minh Hoàng – TP. Hồ Chí Minh với ý tưởng “Bình nước nóng từ năng lượng mặt trời cho người có thu nhập thấp”, cùng 6 giải nhì, 6 giải ba, 15 giải khuyến khích và 01 giải nhất tập thể được trao cho Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh.

Ở cuộc thi “Ý tưởng bảo vệ môi trường”, 2 giải nhất được trao nhóm thí sinh Võ Thị Tú Trinh – Lý Nguyễn Ngọc Minh, Khoa Công nghệ sinh học-Môi trường, Đại học Quốc tế Hồng Bàng, với ý tưởng “Xây dựng vùng cá tra sinh thái nhằm phát triển bền vững, giảm ô nhiễm môi trường”, và thí sinh Hà Thị Kim Thanh – TP Đà Nẵng với giải pháp “Nâng cao hiệu quả sử dụng hồ Công viên 29/3 tại thành phố Đà Nẵng dựa trên mô hình ngập nước nhân tạo”. Riêng 2 giải nhất này được Ban Tổ chức cuộc thi hỗ trợ cho mỗi giải 45 triệu đồng để triển khai ý tưởng vào thực tế cuộc sống.

Đồng thời Ban Tổ chức cuộc thi cũng đã trao 6 giải nhì, 6 giải ba, 15 giải khuyến khích và giải tập thể được trao cho Tỉnh Đoàn Hậu Giang với 606 bài dự thi.

Các cá nhân đạt giải đều nhận được Bằng khen của TƯ Đoàn và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi.