Đạp xe tuyên truyền về biến đổi khí hậu

ThienNhien.Net – Nhằm góp một tiếng nói chung trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, đồng thời, giúp người dân nâng cao nhận thức về vấn đề này, CLB Đạp xe vì Môi Trường C4E tại Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức chương trình “Ngày Đạp xe vì Trái Đất” tại TP. HCM.


Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 6/12/2009 tại một số công viên tại TPHCM, dưới sự bảo trợ của Sở Tài Nguyên Môi Trường TPHCM, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TPHCM và Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn).

Dự án Đạp xe vì Trái đất (Ride Planet Earth) đã được khởi động từ năm 2008 tại Úc do tổ chức Oxfam bảo trợ, nhằm kêu gọi người dân thực hiện lối sống thân thiện với môi trường, đặc biệt là sử dụng các phương tiện đi lại ít gây ô nhiễm, bởi hiện nay khí CO2¬ do các phương tiện giao thông thải ra chiếm khoảng 35% lượng khí thải toàn cầu.

Đối tượng tham gia chương trình là tất cả các bạn tình nguyện viên đang sinh hoạt tại các CLB, các trường đại học trên địa bàn thành phố, các tổ chức phi chính phủ và các tình nguyện viên tự do.

Trước đó, vào ngày 29/11/2009, Ban tổ chức sẽ tập hợp các thành viên tham gia để phổ biến về nội dung và kiến thức liên quan đến biến đổi khí hậu.

Theo lịch trình, đoàn sẽ chia làm 3 nhóm, xuất phát từ 3 công viên là Hoàng Văn Thụ, Tao Đàn và Lê Thị Riêng, sau đó tập trung tại Công viên 23-9. Tại đây, đoàn sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền như phát tài liệu biến đổi khí hậu cho người dân, làm quả cầu giấy và ghi lên đó các thông điệp về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tại Việt Nam…

Đây được xem là hoạt động rất có ý nghĩa trong dịp chờ đón hội nghị toàn cầu về biến đổi khí hậu do Liên Hiệp Quốc chủ trì, được tổ chức từ ngày 7 – 18/12/2009 tại Đan Mạch.