Thanh thiếu nhi với Ngày Môi trường 2010

ThienNhien.Net – Ngày 05/06, tại xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng sẽ diễn ra ngày thanh, thiếu nhi với môi trường năm 2010. Có 1.000 thanh thiếu nhi của thành phố hoa phượng đỏ sẽ tham gia sự kiện này. Đây là chương trình hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 05/06 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty TNHH Panasonic Việt Nam tổ chức.


Theo Trưởng ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn – Phạm Huy Giang, hoạt động này nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, thay đổi hành vi của thanh, thiếu nhi trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh cho thanh, thiếu nhi trong dịp hè.

Trọng tâm của chương trình là hoạt động trồng cây trên 2ha rừng ngập mặn tại xã Đại Hợp của học sinh trung học phổ thông tại Kiến Thụy. Các loại cây như: bần, trang, phi lao… thích hợp với khí hậu rừng ngập mặn sẽ được lựa chọn trồng.

Sau đó, 2ha rừng này sẽ được bàn giao cho đoàn thanh niên cơ sở chăm sóc, bảo vệ.

Bên cạnh đó, cuộc thi vẽ tranh cổ động bảo vệ môi trường sẽ thu hút 200 em thiếu nhi tham gia với 30 bức tranh cá nhân và 6 tranh tập thể.

Ngoài ra, Lễ ra quân ngày thanh, thiếu nhi bảo vệ môi trường cũng được tổ chức và thu thập 100.000 chữ ký của thanh thiếu nhi cam kết bảo vệ môi trường.

Ông Phạm Huy Giang cho biết, tâm điểm các phong trào của Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong năm 2010 là hành động vì môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, trong đó, thanh thiếu nhi chính là lực lượng tích cực tham gia hoạt động này.