ECC-HCM mở rộng hợp tác chương trình TKNL

ThienNhien.Net – Vấn đề sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hiện đang được xem là vấn đề nổi bật tại các chương trình nghị sự của nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam – quốc gia chịu nhiều ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu. Theo đuổi mục tiêu và sứ mệnh của mình, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM (ECC-HCM) – một trong những đơn vị tiên phong hoạt động trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam – đang tích cực triển khai rộng khắp các chương trình tiết kiệm năng lượng.


Cùng với việc hưởng ứng các chiến lược và giải pháp của các cơ quan chức năng đề ra nhằm mục tiêu sử dụng nguồn năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM (ECC-HCM) – một trong những đơn vị tiên phong hoạt động trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam, luôn phát huy vai trò và nhiệm vụ của mình trong việc truyền thông đến cộng đồng về tiết kiệm năng lượng (TKNL).

Trung tâm cũng đồng thời triển khai các chương trình giáo dục, đào tạo, hội thảo, hội thi… về TKNL cho nhiều đối tượng khác nhau như tòa nhà công sở, doanh nghiệp, trường học, hội phụ nữ… Đặc biệt ECC-HCM từng bước mở rộng hợp tác với các địa phương trên khắp cả nước để triển khai chương trình TKNL đến các vùng xa của các tỉnh thành.

Hoạt động gần đây nhất là ECC-HCM phối hợp với Sở KH&CN tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội thảo “Triển khai chương trình tiết kiệm năng lượng trong công nghiệp” dành cho đối tượng doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tại Quảng Ngãi. Hội thảo mở ra hướng hợp tác lâu dài và là bước ngoặt quan trọng nhằm giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp cận với hoạt động kiểm toán năng lượng – hoạt động được xem là hiệu quả nhất trong quá trình thực hiện TKNL.

Bên cạnh đó, ECC-HCM cũng có một số hoạt động và mở rộng hợp tác triển khai chương trình TKNL với nhiều địa phương khác. Điển hình như phối hợp với Sở Công nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội thảo TKNL và đào tạo TKNL cho đối tượng tòa nhà công sở tại tỉnh; Đào tạo TKNL tại Phú Yên với tinh thần chia sẻ kinh nghiệm về quản lý năng lượng tại cơ quan, doanh nghiệp; Triển khai chương trình đào tạo TKNL tại tỉnh An Giang; Tổ chức Hội thảo Tiết kiệm năng lượng và hiệu quả tại Nha Trang; Ký kết hợp tác trong lĩnh vực TKNL với Trung tâm TKNL Hà Nội (ECC-HN)….

Ngoài ra, ECC-HCM đã phối hợp cùng với Bộ Công thương, Văn phòng TKNL Quốc gia cùng mở rộng mạng lưới TKNL trong cả nước.

Dự kiến, sang năm 2010, ECC-HCM sẽ triển khai mạnh mẽ các hoạt động truyền thông, đào tạo, hội thảo… về TKNL đặc biệt là mở rộng chương trình kiểm toán năng lượng đến các địa phương nhằm hướng đến mục tiêu sử dụng hiệu quả và tiết kiệm tối đa nguồn năng lượng.