Đại sứ quán Phần Lan đạt tiêu chuẩn “Văn phòng xanh”

Ngày 13/03/2008, tại Hà Nội, Quỹ quốc tế về bảo tồn thiên nhiên – WWF Greater Mekong đã chính thức trao giấy chứng nhận “Văn phòng xanh” cho Đại sứ quán (ĐSQ) Phần Lan tại Việt Nam.

Được thành lập năm 1997 và được đưa vào Việt Nam năm 2007, “Văn phòng xanh” là mô hình quản lý môi trường rất đơn giản được áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức nhà nước và tư nhân.

Đây là chương trình góp phần nâng cao nhân thức cho tất cả mọi người làm việc tại công sở, từ những người ở vị trí quản lý tới các nhân viên, giúp họ có những hành động thân thiện với môi trường nhằm giảm lượng khí nhà kính và lượng rác thải nơi làm việc, nơi ở, hay ngoài đường phố.

Tham gia vào các hoạt động của chương trình “Văn phòng xanh” từ tháng 09/2007, ĐSQ Phần Lan đã hoàn thành kế hoạch quản lý môi trường ngắn hạn với những hoạt động như giảm lượng rác thải và lượng điện tiêu thụ, giảm khí thải từ các phương tiện đi lại, hay tập huấn cho các nhân viên trở nên thân thiện hơn với môi trường.

Tại buổi lễ trao giấy chứng nhận, ông Pekka Hyvönen, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam, nhấn mạnh “Các chính phủ, tổ chức, và công ty quốc tế không chỉ cần biết về mặt lý thuyết những biện pháp nhằm đảm bảo cho một môi trường bền vững, giảm biến đổi khí hậu mà còn phải thực sự áp dụng chúng trong đời sống hằng ngày.”

WWF và ĐSQ Phần Lan hy vọng rằng qua chương trình này sẽ khuyến khích văn phòng các ĐSQ, tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan sớm tham gia vào những hoạt động thân thiện với môi trường.

Được biết, trong thời gian tới, WWF sẽ đưa chương trình này vào hoạt động ở Lào và Campuchia.