Cuộc thi ảnh “Màu xanh cho cuộc sống”

ThienNhien.Net – Nhằm góp phần nâng cao ý thức trong hoạt động bảo vệ môi trường sống, phản ánh các hoạt động bảo vệ môi trường; các sáng kiến cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của con người, Diễn đàn các Nhà báo Môi trường Việt Nam (VFEJ) tổ chức cuộc thi ảnh moi trường lần 1, với chủ đề “Màu xanh cho cuộc sống”.


Cuộc thi dự kiến diễn ra trong vòng hơn hai tháng, từ giữa tháng 10/2009 đến hết ngày 31/12/2009, dành cho tất cả các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên trong cả nước.

Các tác giả có thể lựa chọn một trong hai nôi dung sau để dự thi, đó là: Giải pháp sáng tạo của cộng đồng bảo vệ môi trường sống, những cách làm hay giúp khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ và sức sống của thiên nhiên, những mảng xanh trong thành phố…

Ảnh dự thi phải là ảnh màu, kích thước: 20cm x 15 cm hay tương đương, có độ phân giải 150 pt, dung lượng 5MB-10MB. Ảnh không dán lên bìa cứng hoặc ép nhựa. Các bức ảnh phải được chụp trong thời gian từ 2006 đến 2009 tại Việt Nam và là ảnh chưa đoạt giải ở bất kỳ cuộc thi nào tại Việt Nam hay nước ngoài.

Mỗi tác giả có quyền gửi từ 5 đến 10 tác phẩm và ghi rõ: tên tác phẩm, họ tên tác giả và địa chỉ, số điện thoại liên lạc, địa điểm, thời gian chụp tấm ảnh dự thi. Khuyến khích những ảnh có giải thích rõ về nhân vật trong ảnh, bối cảnh chụp…

Thể lệ chi tiết về cuộc thi có tại địa chỉ: http://www.vfej.vn/cuoc_thi_anh