Xây dựng Đảo Hòn Chuối thành Đảo Thanh niên

ThienNhien.Net – Với mục tiêu khuyến khích thanh niên tham gia vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội, ngày 27/08, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Dương Tiến Dũng cùng các Sở, ban, ngành liên quan đã có buổi việc với Tổ công tác của Trung ương Đoàn về việc khảo sát xây dựng Đảo Hòn Chuối thành Đảo Thanh Niên.


Đảo Hòn Chuối thuộc thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, có diện tích khoảng 140ha, độ cao gần 170m so với mặt nước biển, phần lớn là rừng nguyên sinh, nhân dân thưa thớt, đời sống bấp bênh. Với vị trí nằm tại vùng biển Tây Nam hướng ra Vịnh Thái Lan, Đảo Hòn Chuối là một trong những hòn đảo có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển dịch vụ và khai thác biển.

Sau khi khảo sát thực tế tại Đảo Hòn Chuối, Trung ương Đoàn có hướng đầu tư Đảo như một đơn vị hành chính cấp xã, với nhiều hạng mục công trình như: cầu tàu, đường giao thông nối từ cầu tàu đến trung tâm điểm dân cư, đường giao thông trong khu dân cư, hệ thống cấp thoát nước, điện thắp sáng, nhà ở xã hội, trường học, công trình y tế, khu thiết chế văn hóa, các công trình dịch vụ, thương mại, hỗ trợ sản xuất cho người dân, thành lập Tổng đội Thanh niên xung phong…

Bên cạnh đó, sẽ có những chính sách thu hút nguồn nhân lực, vận động Thanh niên xung phong ra đảo làm việc; từng bước tạo công ăn việc làm cho người dân sống trên đảo, để Đảo Hòn Chuối thật sự có sức sống và phát triển kinh tế – xã hội đúng với ý nghĩa của Đảo Thanh niên.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Dương Tiến Dũng cho biết: hiện tại tỉnh đang thực hiện dự án xây dựng hạ tầng trên Đảo với mức đầu tư khoảng 15 tỷ đồng, nhưng tiến độ thi công còn chậm do gặp nhiều khó khăn. Nay được Chính phủ và Trung ương Đoàn quan tâm xây dựng Đảo Hòn Chuối thành một trong những Đảo Thanh niên toàn quốc.

Với ý nghĩa thiết thực của dự án, tỉnh Cà Mau rất đồng tình với chủ trương và sẽ hỗ trợ Trung ương Đoàn xây dựng hoàn thành công trình, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh và tạo cuộc sống ổn định cho người dân trên đảo.