Cần khai thác hiệu quả nguồn nước lưu vực sông Mê Kông

ThienNhien.Net – Chiều ngày 09/07, tại cuộc họp báo quốc tế ở Hà Nội, trả lời câu hỏi của các phóng viên, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng đã cho biết quan điểm của Việt Nam về việc một số nước đang xây dựng đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông.


Theo ông Lê Dũng, là một nước nằm trong khu vực tiểu vùng sông Mê Kông, Việt Nam rất quan tâm đến những thông tin về tác hại của việc khai thác sông Mê Kông tới dòng chảy và môi trường sinh thái, đặc biệt là đối với các nước hạ lưu.

Mê Kông là con sông quốc tế, việc khai thác dòng sông này cần tính đến lợi ích của các nước trong lưu vực, bảo vệ môi trường, nguồn nước và dân cư sinh sống dọc bờ sông Mê Kông.

Ông Lê Dũng cho biết, Việt Nam đang tích cực phối hợp với các nước thành viên trong Uỷ hội sông Mê Kông quốc tế xây dựng các dự án, chương trình hợp tác nhằm bảo vệ và sử dụng hiệu quả nhất các nguồn tài nguyên, đặc biệt là nguồn nước dòng sông Mê Kông. Đồng thời, Việt Nam mong muốn các nước liên quan hợp tác theo hướng đó để đáp ứng lợi ích, yêu cầu phát triển bền vững của các nước trong lưu vực sông Mê Kông.