TP.HCM khởi công tuyến tàu điện ngầm dài 12 km

ThienNhien.Net – Với tổng mức đầu tư 23.691 tỷ đồng (tương đương 1,25 tỷ USD), công trình tuyến tàu điện ngầm số 2 có vai trò quan trọng trong việc cải thiện cơ bản tình hình giao thông ở thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Sáng 24/08, lễ khởi công dự án xây dựng này đã được diễn ra.


Tuyến tàu điện ngầm số 2 nối từ Bến Thành tới Tham Lương là tuyến đường sắt đô thị thứ 2 được triển khai trong hệ thống 7 tuyến đường sắt đô thị và 3 tuyến xe điện mặt đất của TP.HCM.

Với tổng chiều dài gần 12 km, tuyến đường đi qua các quận 1, 3, 10, Tân Bình, Tân Phú và 12 với 11 nhà ga, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2016.

Sử dụng công nghệ châu Âu, dự án có tổng mức đầu tư 23.691 tỷ đồng (tương đương 1,25 tỷ USD), với nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Ngân hàng Phát triển châu Á, Ngân hàng Tái thiết Đức, Ngân hàng Đầu tư châu Âu.

Đây là công trình có vai trò quan trọng trong việc cải thiện cơ bản tình hình giao thông TP.HCM, hiện đại hóa hạ tầng đô thị và đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân thành phố.