Phát hiện 2 loài cá sư tử mới có nọc độc

ThienNhien.Net – Một nhóm các nhà khoa học Costa Rica mới đây đã phát hiện 2 loài cá sư tử mới tại khu vực ven biển Caribe, phía Nam quốc gia Nam Mỹ này.

Trung tâm nghiên cứu khoa học biển Costa Rica (CIMAR) cho biết, hai loài trên đều hung hãn, có nọc độc và sẽ là mối nguy hại lớn cho hệ sinh thái và ngành du lịch biển Costa Rica.

Trao đổi với báo giới, nhà sinh vật học thuộc CIMAR, Carlos Jimenez cho biết, một trong hai loài cá sư tử trên được phát hiện vào giữa tháng 4 vừa qua tại vùng biển Punta Uva gần khu vực biên giới với Panama.

Sau khi mở rộng nghiên cứu và quan sát, các nhà khoa học đã phát hiện một quần thể cá sử tử gồm 50 con thuộc 2 loài cá sư tử có tên khoa học Pterois volitans và Pterois miles.

Nhà nữ sinh vật học Costa Rica, Helena Molina mô tả những con cá sư tử này đều có các tua dài, thân có nhiều sọc màu đỏ, vàng, cam, nâu, đen sống chủ yếu ở các rặng san hô, thích nghi rất tốt với môi trường biển Caribe.

Tuy nhiên, cá sư tử là loài hung hãn và sinh sản nhanh, do đó chúng chính là hiểm họa cho khu vực sinh thái biển và du lịch ở Caribe.

Theo số liệu thống kê của CIMAR, năm 2000, cá sư tử đã xuất hiện ở vùng biển Bermuda. Đến năm 2004, chúng có mặt ở Bahamas và sau đó ở khu vực biển Belize (2008). Đầu năm nay, cá sư tử đã “nhập cư” các vùng biển của Honduras, Costa Rica và Colombia.