Khí tượng – Thủy văn và Môi trường cho phát triển bền vững

ThienNhien.Net – Đó là chủ đề được đưa ra tại Hội thảo Khoa học Thanh niên do Chi Đoàn Viện Khoa học Khí tượng – Thủy văn và Môi trường (KH KTTV&MT) tổ chức sáng 21/04 tại Hà Nội. Tham dự có Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT Nguyễn Kim Tuyển, đại diện lãnh đạo các trung tâm, phòng, ban trực thuộc Bộ, đông đảo các cán bộ khoa học trẻ của Viện.

Tại Hội thảo, Bí thư Ban chấp hành Chi đoàn Viện KH KTTV&MT Trần Trung Thành cho biết: “Để tiếp tục nâng cao kiến thức chuyên môn và tiếp cận nhanh khoa học công nghệ tiên tiến, đặc biệt là tạo điều kiện cho thế hệ trẻ độc lập trong nghiên cứu và trình bày kết quả tại các hội thảo, năm nay Viện KH KHTV&MT giao cho Đoàn Thanh niên Viện tổ chức Hội thảo Khoa học Thanh niên. Qua đó, tạo ra diễn đàn trao đổi và giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học của thế hệ trẻ về khai thác hợp lý, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường”.

Đã có gần 30 báo cáo của các cán bộ khoa học trẻ thuộc các lĩnh vực: khí tượng – khí hậu, khí tượng nông nghiệp, hải văn, thủy văn và tài nguyên nước, môi trường và phòng chống, giảm nhẹ thiên tai và biến đổi khí hậu tham gia Hội thảo. Điều này thể hiện sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu của thế hệ trẻ trong nghiên cứu khoa học.