Bà Rịa – Vũng Tàu: Phát hiện xả nước thải chui

ThienNhien.Net – Ngày 27/02/2009, Phòng cảnh sát môi trường – Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phát hiện Công ty TNHH Hải Long có hệ thống ống ngầm, xả nước thải chui. Vụ việc đã được lập biên bản để xử lý.

Sáng ngày 27/02, Phòng Cảnh sát môi trường (PC36) và ngành chức năng đã kiểm tra và phát hiện Công ty có 2 hệ thống đường ống dẫn thải: 1 hệ thống đường ống nhỏ dẫn vào khu xử lý nước thải và 1 hệ thống khác, lớn hơn được chôn ngầm dưới đất. Hệ thống này dẫn nước thải chưa qua xử lý đổ ra sông Dinh, có đường kính 255mm và dài khoảng 100m.

Công ty TNHH Hải Long là một công ty chuyên chế biển hải sản. Giám đốc Công ty – Ông Trần Ngọc Thi – thừa nhận, công ty có xả thải chưa qua xử lý từ đầu năm 2008, do lượng nước thải ra khoảng 600m3/ngày trong khi hệ thống xử lý nước thải của công ty không đủ công suất xử lý nên phải xả chui.

Ngay trong sáng 27/02, PC36 và cơ quan chức năng đã yêu cầu Công ty Hải Long tháo dỡ đường ống, lấp tất cả các hố ga bằng bê tông và không cho nước thải chưa qua xử lý ra sông Dinh. Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ để xử lý.