Khóa đào tạo thí điểm cán bộ quản lý năng lượng

ThienNhien.Net – Bộ Công Thương đang chủ trì thực hiện Dự án “Hỗ trợ thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” với sự tài trợ của Ngân hàng Phát triển Châu Á. Chương trình đào tạo thí điểm cán bộ quản lý năng lượng được thiết kế và triển khai nhằm thực hiện một trong các hợp phần của Dự án: Xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo cán bộ quản lý năng lượng chuyên nghiệp, nâng cao năng lực cho các đơn vị cung cấp dịch vụ năng lượng của Việt Nam.

Sáng nay (23/02), Khóa đào tạo thí điểm cán bộ quản lý năng lượng tại các tỉnh phía Bắc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Gần 30 học viên là cán bộ quản lý năng lượng tại các cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị sử dụng năng lượng trọng điểm, Trung tâm TKNL, Công ty tư vấn và cung cấp dịch vụ năng lượng đã tham dự khóa đào tạo.

Trong 03 ngày diễn ra khóa đào tạo (23-25/02), các vấn đề liên quan mật thiết đến quản lý năng lượng như: Mô hình, các công cụ cần thiết để thiết lập hệ thống quản lý năng lượng và chương trình hành động trong các đơn vị sử dụng năng lượng trọng điểm; Phương pháp tiếp cận tích hợp nhằm đặt mục tiêu sử dụng năng lượng hiệu quả trong các ngành công nghiệp; Xây dựng kế hoạch kinh doanh dịch vụ năng lượng sẽ được trình bày bởi các chuyên gia tư vấn quốc tế.

Kết thúc khóa đào tạo tại Hà Nội, 02 khóa đào tạo tương tự sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng (từ 26-28/2) và Tp Hồ Chí Minh (từ 02-04/3) cho cán bộ quản lý năng lượng tại các tỉnh miền Trung và phía Nam.

Qua đợt đào tạo thí điểm, các tài liệu sẽ được sàng lọc, hoàn thiện trên cơ sở ý kiến đóng góp của các học viên. Hy vọng sau khi được hiệu chỉnh, giáo trình đào tạo này trở thành giáo trình đào tạo thống nhất, hiệu quả, phù hợp cho các Trung tâm TKNL và đơn vị đào tạo cán bộ quản lý năng lượng tại Việt Nam.