Festival Hoa Đà Lạt: Ngày hội của các vũ điệu

Festival Hoa Đà Lạt sẽ diễn ra từ 15 – 21/12 tới. Bên cạnh những chương trình đặc sắc như Lễ hội đường phố: Hoa và Ánh sáng, Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc VN, Đám cưới hoa… các tiết mục khiêu vũ cộng đồng sẽ được diễn ra suốt thời gian Festival.

Tại cuộc họp báo chiều 01/10 tại Bộ VHTTDL Việt Nam, ông Vũ Hoàng, Giám đốc Trung tâm Lễ hội – Du lịch Lâm Đồng, thành viên BTC Festival Hoa Đà Lạt cho biết, Hội trợ Triển lãm Hoa Quốc tế Đà Lạt 2007, Lễ hội đường phố Hoa và Ánh sáng, Cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam, Hội chợ Triển lãm Thương Mại – Du lịch và Hội thảo Xúc tiến Đầu tư, Đêm hội khai mạc sẽ là 5 chương trình quan trọng nhất của Festival.

Hội chợ triển lãm hoa quốc tế sẽ được tổ chức tại Vườn hoa thành phố nhằm giới thiệu các vùng hoa nổi tiếng trong nước với sự tham gia của 70 doanh nghiệp. Bên cạnh đó còn xuất hiện nhiều loài hoa đến từ Hà Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, NewZealand, Argentina.

Lễ hội đường phố với chủ đề Hoa và ánh sáng được diễn ra trong một không gian rộng, dọc con đường bao quanh hồ Xuân Hương với chiều dài hơn 5km. Đây là một chương trình hấp dẫn với phần mở màn là cuộc trình diễn nghệ thuật cồng chiêng của hơn 100 nghệ nhân đến từ Tây Nguyên và 500 diễn viên quần chúng.

Tiếp theo là cuộc diễu hành của hơn 40 xe hoa, giới thiệu 8 loài hoa tiêu biểu của TP Đà Lạt trong không gian rực rỡ sắc màu. 8 sân khấu nhỏ ở 4 khu vực xung quanh hồ Xuân Hương được thiết kế để trình diễn âm nhạc và ánh sáng.

Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam với đêm chung kết được diễn ra lần đầu tiên và cũng là một trong những chương trình độc đáo nhất chưa từng có tại các kì Festival hoa trước. Cuộc thi đã thu hút hơn 500 người đẹp của 15 dân tộc.

Cuộc thi này không chỉ nhằm tôn vinh nét đẹp về tâm hồn, trí tuệ, hình thể của người phụ nữ VN mà còn góp phần bảo tồn di sản văn hoá của từng dân tộc, đồng thời qua đó quảng bá hình ảnh của du lịch VN.

Hội chợ Triển lãm Thương Mại – Du lịch và Hội thảo Xúc tiến đầu tư với 700 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước và khu vực. Đan xen trong thời gian diễn ra triển lãm là các cuộc hội thảo xúc tiến đầu tư nhằm mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến làm ăn trên vùng đất nam Tây Nguyên này.

Cùng với 5 chương trình chính của Festival còn có rất nhiều các chương trình độc đáo khác được diễn ra như: Phố hoa – diễn ra trên đường Hồ Tùng Mậu, cạnh công viên Xuân Hương và kéo dài trong suốt thời gian diễn ra Festival. Đến đây du khách có thể đắm mình trong một không gian hoà quyện giữa hoa và nghệ thuật sắp đặt, giữa hoa và biểu diễn nghệ thuật đường phố (guitare, saxophone, violon…), nghệ thuật Body Art, coffee phố hoa…

Hay Ngày hội xe cổ: Xe cổ, hoa và nghệ sĩ sẽ trưng bày các loại xe cổ nổi tiếng như Volawagen, Vespa, Velosolex, Mobilette. Chương trình này sẽ bình chọn những chiếc xe đẹp, nguyên thuỷ, bán đấu giá xe gây quỹ từ thiện, diễu hành xe và nghệ sĩ.

Chương trình này còn có mục Đà Lạt – Bầu trời – Nắng và Hoa sẽ biểu diễn Paramotor, các loại máy bay mô hình thả kim tuyến nhào lộn, phun khói màu, biểu diễn phi cơ và ca nô dưới hồ Xuân Hương.

Đám cưới hoa: Hành trình hạnh phúc cũng là một trong những chương trình độc đáo với sự góp mặt của 114 cặp uyên ương trong và ngoài nước – tương đương với 114 năm hình thành và phát triển thành phố hoa Đà Lạt. Lễ cưới được diễn ra tại địa điểm đẹp nhất Đà Lạt: khách sạn Palace lịch sử, nay là Sofitel Dalat Palace tiêu chuẩn 5 sao.

Sẽ có Đêm hội hoa hồng và chocolate với phần trình diễn xe Segway cùng các chương trình biểu diễn nghệ thuật, khiêu vũ, các xe đạp đôi trang trí đẹp chào đón các đôi tình nhân này. Sau đám cưới, họ sẽ tham dự vào cuộc diễu hành Ngày hội xe đạp đôi cùng các du khách, các nghệ sĩ danh tiếng quanh hồ Xuân Hương.

Đặc biệt, đồng hành cùng các hoạt động sôi nổi trong suốt Festival là các vũ điệu tự do, khiêu vũ cộng đồng. Những vũ điệu này có mặt từ Đêm hội khai mạc cho tới Đêm hội rượu vang, Đêm hội Hoa hồng và Chocolate và hội tụ trong Liên hoan những bước nhảy hoa với sự góp mặt của những đôi nhảy đẹp của nhiều tỉnh thành trên cả nước.