Trình diễn thời trang bảo vệ môi trường

Ngày 02/10 vừa qua, khách tham quan Bảo tàng Louvre tại thủ đô Paris, Pháp, không khỏi trầm trồ ngạc nhiên khi thấy tòa kim tự tháp bằng kính đặt trước viện bảo tàng được trang trí những ống màu vàng khổng lồ bơm ra những cơn gió mạnh. Đó đơn giản là công tác chuẩn bị cho một cuộc biểu diễn thời trang kỳ lạ nhất từ trước đến nay xoay quanh chủ đề về môi trường.

Mở màn buổi trình diễn này là bộ sưu tập xuân thu về chủ đề không khí, với những mẫu thiết kế đầy sáng tạo của nhà sản xuất máy hút bụi James Dyson với nhãn hiệu thời trang Nhật Issey Miyake.

Những người mẫu bước ra từ ống nhựa màu vàng khổng lồ giống như những ống được dùng trong máy hút bụi đặc biệt, sử dụng kỹ thuật lốc xoáy để hút bụi. Người mẫu đi giày giống như những cái ống và một người mặc một chiếc áo đầm ôm phần eo bằng một vòng ống rộng màu xám.

Rồi có cảnh những người mẫu bước ra với thân hình và trang phục xám xịt mô phỏng sự ô nhiễm môi trường do khói bụi. Việc cộng tác giữa Dyson người Anh và Issey Miyake, giám đốc sáng tạo của Công ty Dai Fujiwara Nhật Bản, đã làm nổi bật quan tâm của họ trong những mẫu thiết kế khéo léo.

Tiếp theo màn trình diễn này, Miyake cũng cho ra mắt một bộ sưu tập khác mang chủ đề về biển, với một người mẫu mặc chiếc áo jean màu xanh lá và chiếc váy với những hoa văn gió thổi ngoài đại dương.

Xoay quanh chủ đề chính về môi trường, màu nước cũng được lặp lại trong tác phẩm của nhà thiết kế Tsumori Chisato người Nhật. Các nhà thiết kế khác tại buổi trình diễn ở Paris cũng đã lấy cảm hứng từ đời sống dưới biển.

Giữa những âm thanh sóng vỗ, các người mẫu làm cho những chiếc đầm nổi lềnh bềnh và được tô điểm bằng hình cá vùng nhiệt đới, san hô hồng hay với sao biển trên mái tóc suôn dài của họ.

Những hình dạng kỳ lạ của Chisato tiêu biểu cho những nhà thiết kế người Nhật và chúng cũng có thể được nhìn thấy trong bộ sưu tập của Issey Miyake và các thiết kế của Yohji Yamamoto.

Tiếp tục với chủ đề nước, nhà thiết kế người Pháp Marithe và Francois Girbaud dùng buổi trình diễn của họ để mang đến thông điệp trái đất ấm dần lên. Lối vào sàn catwalk là 2 thế giới với chữ nước được viết phía trước họ. Nhiều người mẫu mặc quần jean được làm cũ đi bằng việc sử dụng một phương pháp mới thân thiện với môi trường.