Bình Phước: Mưa và lốc xoáy gây thiệt hại lớn

ThienNhien.Net – Chiều tối 23/2, một cơn mưa trái mùa kèm theo lốc xoáy đã làm hơn 100 căn nhà dân ở các ấp 1,2,3,4,5 thuộc xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú (Bình Phước) bị sập và tốc mái; 1 người chết và 2 người bị thương do tường nhà sập vào người trong lúc trú mưa.

Cơn mưa lớn diễn ra trong khoảng 30 phút kèm theo lốc xoáy khá dữ dội còn tàn phá rất nhiều diện tích cây trồng và hoa màu. Theo thống kê chưa đầy đủ của lãnh đạo xã Đồng Tâm, có khoảng 100 ha cây trồng đã bị gẫy đổ (chủ yếu là diện tích cây điều và cao su). Đặc biệt, hiện nay đang vào thời điểm thu hoạch điều nên đã gây thiệt hại rất lớn chưa thể thống kê được.

Ngay sau khi mưa và lốc xoáy qua đi, lãnh đạo và các ban ngành đoàn thể của xã Đồng Tâm và huyện Đồng Phú đã đến hỏi thăm, động viên và giúp dân sửa chữa lại nhà cửa; đồng thời kiểm kê số hộ gia đình cũng như diện tích cây trồng bị thiệt hại để hỗ trợ thiệt hại cho bà con. Trước mắt, UBND huyện trích từ nguồn quỹ Phòng chống lụt bão và Quỹ an sinh xã hội hỗ trợ cho gia đình những nạn nhân chết, bị thương và những hộ gia đình bị thiệt hại nặng 5 triệu đồng/hộ.