Hội chợ Tiết kiệm Năng lượng hiệu quả đầu tiên khu vực Miền Bắc

ThienNhien.Net – Hội chợ Tiết kiệm Năng lượng hiệu quả sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 18 – 21/ 6/2009. Đây là lần đầu tiên, một hội chợ về sản phẩm và công nghệ tiết kiệm năng lượng hiệu quả môi trường có quy mô lớn được tổ chức tại Khu vực Miền Bắc.

Căn cứ trên Chỉ thị số 3621/UBND-CT ngày 02 tháng 12 năm 2008 của UBND Thành phố Hà Nội giao cho Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội chợ triển lãm quốc tế Năng lượng hiệu quả – môi trường Hà Nội 2009 và Quyết định số 41/QĐ-UBND ngày 05 tháng 01 năm 2009 quyết định Tổ chức và thành lập Ban Tổ chức Hội chợ Triển lãm quốc tế Năng lượng hiệu quả – môi trường Hà Nội 2009, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội chủ trì phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Hà Nội tổ chức hội chợ từ ngày 18 – 21/ 6/2009, tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ – Hà Nội.

Hội chợ triển lãm “Năng lượng hiệu quả – môi trường Hà Nội 2009 (ENTECH HA NOI 2009)” sẽ quy tụ khoảng 200 gian hàng với sự tham gia của 150 doanh nghiệp trong đó có khoảng 40 gian hàng của các doanh nghiệp nước ngoài và 160 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước. nhằm giới thiệu các sản phẩm ứng dụng công nghệ mới, sản phẩm gia dụng tiết kiệm năng lượng bảo vệ môi trường, thiết bị, dây chuyền công nghệ, giải pháp tiết kiệm năng lượng trong các ngành công nghiệp, giảm chi phí trong hoạt động kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế và tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp….

Cùng với hội chợ triển lãm, nhiều sự kiện khác sẽ được tổ chức song song như: Các hội thảo khoa học về tiết kiệm năng lượng trong các toà nhà, hội thảo tiết kiệm năng lượng tại các cơ sở sản xuất công nghiệp, hội thảo đầu tư tiết kiệm năng lượng Việt Nam – Hàn Quốc, hội thảo chính sách tiết kiệm năng lượng của Bộ Công Thương và các hội thảo chuyên đề tiết kiệm năng lượng – môi trường khác. Ngoài ra trong thời gian diễn ra hội chợ sẽ tổ chức các cuộc thi: Gia đình tiết kiệm năng lượng (Phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ Hà Nội); Sinh viên tìm hiểu kiến thức về tiết kiệm năng lượng….

Ông Đào Hồng Thái – Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Hà nội, đơn vị chủ trì tổ chức cho biết: “Tiết kiệm năng lượng đang là vấn đề quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của đất nước, với vị thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, thủ đô Hà Nội ngày càng có vị trí quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Việc đáp ứng nhu cầu năng lượng cho phát triển kinh tế xã hội của Hà Nội và cả nước là một nhiệm vụ quan trọng”…. Vì vậy, Hội chợ triển lãm “Năng lượng hiệu quả – môi trường Hà Nội 2009 (ENTECH HA NOI 2009” là cơ hội giúp cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, các toà nhà cũng như người dân tiếp cận với công nghệ tiên tiến về sử dụng năng lượng, bảo vệ môi trường, tìm kiếm được những thông tin về công nghệ, những sản phẩm, những giải pháp tiết kiệm năng lượng.

Qua đây các nhà quản lý, các doanh nghiệp có thể xúc tiến việc chuyển giao công nghệ, nhân rộng mô hình tiết kiệm năng lượng hiệu quả, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh để vượt qua những khó khăn thách thức trong bối cảnh giá dầu tăng cao và tác động của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới hiện nay.