Chương trình Du lịch về cội nguồn 2009

ThienNhien.Net – Từ năm 2005 đến nay, đây là lần thứ 5 chương trình được tổ chức, với sự hợp tác giữa 3 tỉnh Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái và đã đạt được những kết quả tốt đẹp trong việc thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tối 31/1, chương trình “Du lịch về cội nguồn 2009” đã chính thức được khai mạc tại Đền Hùng, Phú Thọ – vùng đất tổ của dân tộc Việt Nam. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng đã đến dự và phát biểu khai mạc.

Với chủ đề “Về cội nguồn khám phá miền lễ hội”, chương trình “Du lịch về cội nguồn 2009” được tổ chức trong không gian rộng mở với các hoạt động văn hóa nghệ thuật phong phú, đa dạng, đậm đà bản sắc dân tộc, gắn với quảng bá du lịch.

Năm 2009, Phú Thọ lần thứ II đăng cai tổ chức chương trình này. Trong tiến trình đổi mới và phát triển, hợp tác để phát huy lợi thế liên kết tạo thành dòng chảy của hành trình du lịch trên khắp mọi miền tổ quốc, đặc biệt là sự kết nối giữa 3 tỉnh trong việc đưa đồng bào cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài hành hương về cội nguồn là một nhu cầu khách quan để Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái cùng bứt phá đi lên. Đây cũng là cơ hội để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa 3 tỉnh vào lộ trình trọng điểm du lịch quốc gia, đồng thời để xây dựng thành phố Việt Trì thành thành phố lễ hội du lịch cội nguồn dân tộc Việt Nam, đưa Đền Hùng và Lễ giỗ Tổ Hùng Vương trở thành điểm đến của dân tộc và nhân loại.

Đến dự và phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai được thiên nhiên và lịch sử ban tặng những tài sản vật chất và tinh thần vô giá. Đó là thế núi, thế sông hùng vĩ, sơn thủy hữu tình, là sự phong phú độc đáo về sản vật, là một nền văn hóa đa sắc màu và là truyền thống giàu sáng tạo trong lao động, giàu khí phách trong đấu tranh, giàu nhân ái trong cuộc sống.

Phó Thủ tướng cho rằng, nơi đây là đất cội nguồn, phát tích của dân tộc Việt Nam. Cội nguồn và những giá trị truyền thống của dân tộc là quốc bảo, là sự kết tinh những phẩm chất tinh túy, điểm sáng tinh hoa dân tộc Việt Nam. Những giá trị văn hóa mãi mãi là niềm tự hào, là tác động tinh thần mạnh mẽ của con cháu Lạc Hồng trong thời đại Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng tin tưởng, chương trình “Du lịch về cội nguồn 2009” sẽ thành công tốt đẹp. Tại đây, du khách không chỉ được khám phá những danh lam thắng cảnh, thưởng thức những sản vật độc đáo, được hòa mình vào lễ hội mà còn là dịp tìm hiểu về cội nguồn dân tộc, qua đó càng trân trọng tự hào về lịch sử của cha ông ta.