Nhà máy Đạm Phú Mỹ đạt mốc sản xuất 3 triệu tấn

ThienNhien.Net – Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Petrovietnam), đơn vị quản lý, điều hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ (ĐPM) cho biết, Nhà máy đã đạt mốc sản xuất 3 triệu tấn phân đạm sau hơn 4 năm chính thức hoạt động, góp phần quan trọng ổn định nguồn cung phân bón cho thị trường trong nước.

Việc vận hành an toàn với công suất tối đa trong hơn 4 năm qua đã đem lại hiệu suất cao, đưa ĐPM trở thành nhà sản xuất và kinh doanh phân bón chủ lực của cả nước.

Đây cũng là thành quả đặc biệt quan trọng trong bối cảnh thị trường phân bón liên tục biến động thất thường và khó dự báo, ảnh hưởng lớn đến việc ổn định sản xuất – kinh doanh của gần 70% dân số sinh sống bằng nghề nông trên cả nước.

“Sự thành công trong vận hành – sản xuất – kinh doanh Nhà máy ĐPM trong thời gian qua được coi là một điểm sáng trong việc phát huy nội lực thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhằm đưa những thành tựu của nền công nghiệp hiện đại tới người nông dân”, ông Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị ĐPM nhấn mạnh.

Theo chỉ đạo của PetroVietnam, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP đang tích cực chuẩn bị các nguồn lực cần thiết để vận hành Nhà máy Đạm Cà Mau, tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất – kinh doanh, nhập khẩu phân bón và đầu tư ra nước ngoài với mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất và kinh doanh phân bón và hóa chất.

Trong năm 2008, Tổng Công ty đạt hơn 6.000 tỷ đồng doanh thu và gần 1.500 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Đến ngày 24/12/2008, Nhà máy ĐPM đã hoàn thành kế hoạch năm sản xuất 740.000 tấn phân urê và hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2008.