Phú Yên: Mưa lũ gây thiệt hại lớn

ThienNhien.Net – Đợt áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh tăng cường ở phía Bắc gây mưa trên diện rộng tại tỉnh Phú Yên. Mưa lớn từ chiều tối 13/11 đến sáng 15/11 đã làm sạt lở, ngập nước phần lớn các tuyến giao thông, gây nguy hiểm cho người dân.

Ngày 14/11, nước lũ đã cuốn trôi em Lê Thị Kim Ngọc (17 tuổi, thôn Xuân Thành, xã An Xuân, huyện Tuy An) khi em lội qua suối Tía. Mưa lớn còn làm sập hoàn toàn nhà ông Nguyễn Thành Sơn (thôn Ngọc Sơn, xã Hoà Quang Bắc, huyện Phú Hoà)…

Tàu cá mang số hiệu PY 92062 TS đang neo đậu, bị đứt neo khiến anh Mai Trường Phúc (22 tuổi) rơi xuống biển. Rất may, tàu của một ngư dân thành phố Quy Nhơn đã cứu được anh Phúc. Chiều ngày 14/11, do gặp sự cố trong khi diễn tập, một chiếc ca nô của công an tỉnh bị nước lũ cuốn trôi. Rất may ba người trên ca nô đã bơi được vào bờ.

Hiện, tuyến tỉnh lộ 645 từ huyện Sông Hinh về thành phố Tuy Hòa vẫn bị ách tắc. Nhiều thôn, buôn ở các huyện Sông Hinh, Tuy An, Tây Hòa đang bị chia cắt, cô lập. Triều cường tiếp tục xâm thực làm sạt lở xóm An Vũ (xã An Ninh Đông, huyện Tuy An) uy hiếp 30 hộ dân.

Theo thống kê chưa đầy đủ, tại 4 huyện: Sơn Hòa, Tây Hòa, Phú Hòa và Tuy An đã có ít nhất 460 ha lúa, 505 ha mía, 75 ha sắn cùng hàng trăm hecta hoa màu bị ngập…

Sáng 15/11, có 155 hộ dân ở xã Sơn Hà (huyện Sơn Hòa), xã Hòa Hội (huyện Phú Hòa) bắt đầu trở về nhà sau khi phải di dời đến nơi an toàn vào tối hôm qua.

Hiện nay nước các sông vẫn trên mức báo động 2. Các địa phương đã cử người túc trực tại những địa điểm trên, hướng dẫn người dân qua lại an toàn.

UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo các địa phương trực 24/24h, không để dân đi vớt củi trên các sông, suối và tránh chủ quan trong vùng còn ngập lụt. Các địa phương tiếp tục triển khai các biện pháp bảo vệ dân cư vùng sạt lở, vùng ngập lụt và túc trực bảo vệ các hồ chứa nước.