Hội thảo kỹ thuật gien và công nghệ sinh học tại Ấn Độ

ThienNhien.Net – Hội thảo về công nghệ sinh học mang tên "Biểu hiện của các gien chuyển trong cây biến đổi gien" do Trung tâm kỹ thuật gien và công nghệ sinh học quốc tế (ICGEB) tại New Delhi, Ấn Độ, tổ chức đã bế mạc ngày 14/11 với sự tham dự của các nhà khoa học nước chủ nhà, Việt Nam, Italy, Romania, Bangladesh, Brazil, Costa Rica, Ai Cập, Syria v.v…

Trong 2 tuần hội thảo, các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành đến từ ICGEB, Trường Đại học Delhi, Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Sinh học thực vật quốc gia Ấn Độ và các nhà khoa học tham dự hội thảo đã thảo luận những vấn đề cơ bản liên quan đến các công nghệ chuyển gien để tạo ra cây trồng biến đổi gien có khả năng chịu nóng, lạnh, hạn, muối, kháng sâu và các bệnh khác cũng như nâng cao giá trị dinh dưỡng cây trồng.

Các nhà khoa học đã tập trung thảo luận vấn đề áp dụng kỹ thuật biến đổi gien đối với lúa, bông và một số cây trồng quan trọng khác, cũng như các kỹ thuật sinh học phân tử trong việc phân tích, đánh giá cây biến đổi gien.

ICGEB là một tổ chức nghiên cứu khoa học trực thuộc Liên hợp quốc, được thành lập năm 1987 và hiện có 57 nước thành viên chính thức. Việt Nam gia nhập tổ chức này từ năm 1993.