Bắt giữ vận chuyển động vật hoang dã

ThienNhien.Net – Bản tin từ mạng lưới bảo vệ động vật hoang dã của Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên cho biết trong tuần qua lực lượng chức năng đã bắt giữ một vụ vận chuyển trái phép động vật hoang dã(ĐVHD) với số lượng lớn. Bên cạnh đó, một số vụ liên quan đến việc nuôi nhốt động vật hoang dã cũng đã được ngăn chặn.

Tại Hải Dương, lực lượng kiểm lâm tỉnh Hải Dương đã bắt giữ một vụ vận chuyển động vật hoang dã với số lượng lớn. Động vật mà bọn tội phạm vận chuyển là 85 con tê tê có tổng khối lượng 361 kg. Lái xe đã bị xử phạt hành chính 60 triệu đồng và bị tịch thu phương tiện vì hành vi vận chuyển trái phép ĐVHD.

Ngay tại Thủ đô Hà Nội, nhờ tin báo của một người dân địa phương, lực lượng Kiểm lâm đã tịch thu 5 con kì đà bị nuôi nhốt trái phép tại một nhà dân ở thôn Y Sơn, xã Đồng Mai, Tp. Hà Đông. Hiện số kỳ đà đang được tạm giữ tại Chi cục Kiểm lâm chờ xử lí. 

Tại tỉnh Khánh Hòa, một con khỉ đã được thả về tự nhiên sau khi lực lượng kiểm lâm tỉnh vận động người nuôi nhốt con khỉ là chủ một của hàng tranh trên đường Hùng Vương tự nguyện chuyển giao.