Hà Nội: Đi bộ và hành động thiết thực vì môi trường

“Chúng ta hãy tiết kiệm nhiên liệu, năng lượng trong sinh hoạt, sản xuất, tích cực sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế sử dụng các phương tiện giao thông cá nhân có sử dụng nhiên liệu gây ô nhiễm môi trường, tăng cường sử dụng xe đạp, tạo thói quen sử dụng các trang thiết bị, đồ dùng thân thiện với môi trường…"

Ông Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã kêu gọi như vậy trước hơn 5.000 người thuộc các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể, học sinh, sinh viên, các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước trên địa bàn TP, cùng đông đảo người dân Hà Nội tại chương trình “Đi bộ vì Môi trường” được tổ chức sáng 01/06, nhân ngày Môi trường Thế giới (05/06).

Ông Vũ Hồng Khanh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, các đoàn thể chính trị xã hội và toàn thể nhân dân Thủ đô nêu cao ý thức trách nhiệm và có những hành động cụ thể, thiết thực để cải thiện môi trường sống.

Tại buổi lễ mít tinh, Bộ trưởng Bộ TN&MT Phạm Khôi Nguyên cho rằng, mỗi cá nhân hãy bằng các hành động thiết thực cụ thể của mình tích cực tham gia bảo vệ môi trường như không vứt rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh khu phố, nơi làm việc, sinh hoạt hợp vệ sinh…

Đồng thời, Bộ trưởng Nguyên kêu gọi nhân dân cả nước tích cực tham gia hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới năm nay, góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của chính mình, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững đất nước.

Theo đó, các cấp, các ngành, địa phương và mỗi người cần ý thức được hậu quả nghiêm trọng và cùng nhau hành động để ứng phó với biến đổi khí hậu.

Những người tham gia chương trình cũng ký tên vào cuốn sổ lớn với những thông điệp cam kết bảo vệ môi trường và cùng đi bộ vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm, từ Vườn hoa Lý Thái Tổ qua tuyến đường Đinh Tiên Hoàng – Lý Thái Tổ – Hàng Khay. Đây sẽ trở thành một hoạt động thường niên của Hà Nội.

Cùng với hoạt động đi bộ vì môi trường, nhân dịp này, tại Hà Nội cũng diễn ra nhiều hoạt động thiết thực như: triển lãm tranh ảnh về môi trường, triển lãm các sản phẩm tái chế, phát động viết bài về môi trường, chương trình “xe đạp xanh” và hàng trăm băng rôn khẩu hiệu kêu gọi bảo vệ môi trường, hưởng ứng ngày Môi trường thế giới được trưng khắp nơi trên địa bàn TP…