Hàn Quốc: Trung tâm du lịch chăm sóc sức khỏe ở châu Á

ThienNhien.Net – Sau khi xây dựng nền kinh tế với những mũi nhọn như sản xuất chất bán dẫn, đóng tàu và sản xuất thép, Hàn Quốc đang quảng bá trình độ phẫu thuật thẫm mĩ nhằm khai phá một loại hình kinh doanh khá mới mẻ. Đó là du lịch chăm sóc sức khỏe.

Được sự giúp đỡ của chính phủ, cùng với sự phát triển ngành giải phẫu thẫm mỹ và có rất nhiều bác sĩ phẫu thuật đầy kinh nghiệm, Hàn Quốc mong muốn qua mặt các nước như Singapore, Thái Lan hay Ấn Độ để trở thành trung tâm du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe mới của châu Á.

Tổng thống Lee Myung-Bak đã phát biểu trong một buổi họp chính trị gần đây: “Ở các nước khác, việc kết hợp giữa chăm sóc sức khỏe và dịch vụ du lịch hiện đang nổi bật với vai trò là một lĩnh vực kinh tế mới mẻ và đầy tiềm năng”.

Hàn Quốc, với lợi thế có đội ngũ chuyên viên y tế tốt cỡ hàng đầu trên thế giới, nhưng lại thất bại trong việc tận dụng sự kết hợp giữa chăm sóc sức khỏe và dịch vụ du lịch chủ yếu vì những điều lệ quá khắt khe.

Bộ trưởng Bộ Y tế Kim Soung-Yee đã phát biểu cách đây không lâu rằng, chính phủ sẽ đẩy mạnh những nỗ lực để quốc hội thông qua đạo luật nhằm hợp pháp hóa việc môi giới có lợi nhuận những dịch vụ y tế giữa bệnh viện và bệnh nhân. Ngay cả khi không đạt được lợi ích về bảo hiểm trong nước, nhưng du khách nước ngoài sẽ thấy rằng họ được hưởng những dịch vụ chất lượng cao với giá cả rẻ hơn so với tại Mỹ hay Nhật Bản. 

Ông tin rằng trong ngành phẫu thuật thẫm mỹ, Hàn Quốc đã trở thành một sự điểm sáng lựa chọn dành cho giới thượng lưu Nam Á.

Hàng loạt bệnh viện đã đề ra chỉ tiêu thu hút 100,000 khách nước ngoài hằng năm cho đến năm 2012. Tháng 03/2007, 36 bệnh viện và một số cơ quan nhà nước đã đứng ra thành lập Hội đồng Phát triển Y tế nước ngoài (viết tắt là CKMP) để quản lý sự phát triển nhanh chóng của ngành này.

Mặt khác, chính quyền thành phố Seoul đã khởi động kế hoạch thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ hơn nữa – nhằm tận dụng sự lan rộng của “Làn sóng Hàn Quốc” tại các quốc gia châu Á trong những năm gần đây.

Theo số liệu thống kê của các bệnh viện đã được xác nhận bởi CKMP, trong năm 2007, Hàn Quốc đã đón chào hơn 16.000 lượt khách nước ngoài so với con số 750 lượt vào năm 2005.

Nếu Hàn Quốc đạt được mục tiêu 100.000 khách nước ngoài vào năm 2012, họ sẽ thu được lợi nhuận ước tính khoảng 200 tỉ won (199 triệu USD)/năm..

Hiện nay các nước Singapore, Thái Lan và Ấn Độ đang dẫn đầu về lĩnh vực du lịch-chăm sóc sức khỏe song Hàn Quốc đang vươn mình muốn vượt lên trở thành con chim đầu đàn.

Phẫu thuật thẫm mỹ ngày nay đã trở thành chuyện bình thường tại Hàn Quóc. Đại học Kuyng Hee đã thực hiện một cuộc khảo sát và thống kê được khoảng 47,3% người lớn đã từng giải phẫu thẫm mỹ.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy gần 8 trên 10 phụ nữ Hàn Quốc tin rằng việc cải thiện dáng vẻ bên ngoài của mình là rất cần thiết trong xã hội hiện nay, chính điều này đã khẳng định sự chú trọng về ngoại hình của mỗi cá nhân.

Rất nhiều cô gái trẻ đã dựa vào phẫu thuật tạo hình để nâng cao cơ hội kiếm được việc làm. Những bậc phụ huynh lại thường coi việc phẫu thuật thẫm mỹ như một món quà sinh nhật hay quà tốt nghiệp cho con mình.

Giáo sư bệnh viện Đại học Hàn Quốc kiêm giám đốc cơ quan giám sát giải phẫu tạo và chỉnh hình đã khẳng định: “Chúng tôi là những người giỏi nhất trong việc điều trị thẫm mỹ tại châu Á. Ngành giải phẫu tạo hình của Hàn Quốc đang nổi tiếng trên nhiều nước vì kinh nghiệm dồi dào cộng với sự thành thạo trong chuyên môn”.