Pamela Anderson tham gia chiến dịch vận động bảo vệ loài hải cẩu

Pamela Anderson, nữ diễn viên gốc Canada, ngôi sao trong loạt phim truyền hình ăn khách "Baywatch" theo chân nữ diễn viên Pháp Brigitte Bardot vào chiến dịch bảo vệ loài hải cẩu trong một buổi trình diễn tại Paris ngày 14/02 vừa qua.

Anderson cho biết có thể gửi đến Tòa đại sứ Canada ở Paris một lá thư của Bardot đề nghị chấm dứt săn bắn hải cẩu ở vùng Bắc Băng Dương. Trong căn phòng đông nghẹt các phóng viên nhiếp ảnh, nữ diễn viên 40 tuổi này tuyên bố: “Việc này làm tôi bất bình không chỉ vì là dân Canada mà là một con người”. Anderson cũng kêu gọi các nhà thời trang và giới tiêu thụ tẩy chay các sản phẩm làm từ hải cẩu.

Canada coi việc săn bắt lấy da và lông hải cẩu là một ngành mậu dịch truyền thống, giúp quân bình môi trường thiên nhiên. Nhưng Anderson cho rằng: “Việc săn bắt hải cẩu đã chấm dứt từ 20 năm và nay tái hoạt động không phải vì duy trì tập tục địa phương hay sự bảo vệ nguồn cá thu mà chỉ vì thị trường lông thú được phát triển trở lại ở Nga và Trung Quốc”.

Từ nhà ở St. Tropez, thành phố nghỉ mát nổi tiếng bên bờ biển Địa Trung Hải miền Nam nước Pháp, Brigitte Bardot, 74 tuổi, gọi điện thoại đến Pamela Anderson, ca ngợi việc làm trên của cô