Khói đen bao phủ Buenos Aires

Những đám khói đen dày đặc đã bao phủ Buenos Aires, thủ đô Argentina và những vùng lân cận trong nhiều ngày qua làm xảy ra hàng loạt các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Những đám khói đen dày đặc là nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông, hàng loạt các sân bay và bến cảng phải ở Buenos Aires, La Plata, Zarate và Campana đóng cửa. Nhiều đường cao tốc ở Buenos Aires cũng không hoạt động do tầm nhìn bị hạn chế.

Các quan chức đại phương cho biết, nguyên nhân của vụ việc trên là do các nông dân ở khu vực Delta del Parana đốt nương rẫy để bắt đầu vụ mùa mới.

Hôm 16/04, ít nhất ba người đã thiệt mạng và 14 người khác bị thương trên tuyến đường cao tốc 9 trong một vụ tai nạn 14 xe đâm vào nhau do các lái xe bị hạn chế tầm nhìn. Ngoài ra, những đám khói dày đặc này còn là nguyên nhân dẫn đến cái chết của 5 người khác và gần 40 người bị thương.

Thị trưởng thành phố Buenos Aires cho biết, những đám khói đen dày đặc này còn khiến cho số người đến bệnh viện để điều trị những bệnh về mắt và đường thở tăng lên đột biến. Các cơ quan y tế hiện chuẩn bị mọi trường hợp cấp cứu do người dân hít phải nồng độ cacbon monoxit cao trong không khí.

Florencio Randazzo, Bộ trưởng Nội vụ Argentina tuyên bố, chính phủ sẽ áp dụng những hành động pháp lý đối với những người chủ đất đã đốt nương rẫy. Đã có khoảng 60.000 ha cỏ bị đốt phá tại tỉnh Entre Rios và khoảng 8000 ha bị đốt phá tại tỉnh Buenos Aires.