Có riêng một chương trình truyền hình về môi trường

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một tập đoàn kinh tế đã phối hợp thành lập công ty truyền thông dựng trường quay và xây dựng chương trình Truyền hình Xanh phát sóng trên truyền hình để phục vụ khán giả. Tối ngày 19/05/2008, Công ty cổ phần Truyền thông Xanh (Green Media ) tổ chức Lễ ra mắt chính thức tại tỉnh Quảng Ninh. Green Media được thành lập theo thỏa thuận của ba cổ đông: Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam – TKV, Công ty cổ phần An Sinh – Tập đoàn Ancom, Công ty cổ phần Truyền thông Đại Dương – Tập đoàn Đại Dương.

Theo ông Nguyễn Đức Tài, giám đốc Công ty Truyền thông Xanh – Green Media là nơi hội tụ nhiều nhà báo, phóng viên, biên tập viên, quay phim, họa sỹ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, có lòng yêu nghề, năng lực và nhiệt huyết. Toàn thể CBNV của công ty cùng hướng đến mục tiêu chung là phấn đấu đưa công ty trở thành một trong những tổ hợp truyền thông hàng đầu Việt Nam.

Truyền thông Xanh mang đến những sản phẩm truyền thông chất lượng cao cho khách hàng thông qua các phương tiện: Truyền hình, báo điện tử, ấn phẩm… bằng các hình thức: sản xuất phim tài liệu, phim giới thiệu doanh nghiệp, các phóng sự và chương trình truyền hình, quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện…

Cũng theo ông Tài, xác định hướng đi lâu dài lấy Truyền hình làm nòng cốt, Công ty Truyền thông Xanh đầu tư trang thiết bị một cách bài bản và chuyên nghiệp với Trường quay S7 đạt tiêu chuẩn kỹ thuật số chuyên dụng và phương tiện sản xuất tiền kỳ, hậu kỳ đủ để tổ chức sản xuất nội dung cho một kênh truyền hình.

Sản phẩm đầu tiên là chương trình “Truyền hình Xanh”, phát sóng trên Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và Đài Truyền hình Quảng Ninh. Chương trình Truyền hình Xanh (GreenTV) đã ra mắt thử nghiệm phục vụ khán giả truyền hình ngành Than – Khoáng sản và khán giả cả nước từ ngày 05/04 và phát hàng tuần trên VTC1 (14h chủ nhật), VTC5 (14h thứ 4) và Truyền hình Quảng Ninh (16h thứ bảy, 10h chủ nhật).

Đánh giá về việc các Tập đoàn kinh tế quan tâm, chú trọng tới công tác truyền thông, Tiến sỹ Trần Đức Lai – Thứ trưởng bộ Thông tin Truyền thông cho biết: “Đối với những tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp lớn như tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam với trên 100.000 cán bộ, công nhân viên thì công tác truyền thông rất quan trọng. Bộ Thông tin Truyền thông rất ủng hộ các doanh nghiệp tận dụng mọi điều kiện và thế mạnh của mình thông qua việc góp vốn thành lập công ty truyền thông để đẩy mạnh công tác truyền thông nội bộ của mình và đồng thời kinh doanh một cách có hiệu quả”.