Việt Nam tổ chức hội chợ triển lãm quốc tế sản phẩm sinh thái

Hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái lần thứ 4 với chủ đề “ Vì sự phát triền bền vững và Cuộc sống thân tốt đẹp hơn” sẽ được tổ chức tại Việt Nam trong 4 ngày, từ ngày 1- 04/03/2008.

Thông tin này được đưa ra tại cuộc họp báo do Trung tâm Năng suất Việt Nam, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tổ chức vào ngày 19/02.

Đại diện ban tổ chức cho biết, hội chợ triển làm quốc tế về sinh thái 2008 là sự kiện quan trọng thể hiện các nỗ lực và cam kết của Việt Nam đối với vấn đề môi trường sau 15 năm Luật Bảo vệ môi trường đầu tiên của Việt Nam ra đời.

Theo đó, với mong muốn nâng cao ý thức người tiêu dùng cũng như toàn xã hội về lợi ích của việc sản xuất, sử dụng sản phẩm, dịch vụ sinh thái, đồng thời là cầu nối cho các hoạt động thúc đẩy quan hệ đầu tư, liên doanh liên kết cho các tổ chức doanh nghiệp, triển lãm sẽ được mở cửa tự do với các hoạt động phong phú như: Hội thảo khoa học về “Biến đổi khí hậu toàn cầu và giải pháp ứng phó của Việt Nam”, “Cộng đồng sinh thái của các nước châu Á..”

Tham gia triển lãm lần này có khoảng 300 gian hàng của 60 tổ chức và doanh nghiệp đến từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Việt Nam, Campuchia…Các sản phẩm mang đến hội chợ mang tính chất thân thiện với môi trường như điện, máy giặt, tủ lạnh, máy in, máy photocopy, giấy, chè, rau sạch.

Ông Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, cho biết: Hội chợ triển lãm lần này nhằm tạo cơ hội cho các tập đoàn, công ty trong nước và nước ngoài giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và công nghệ sản xuất thân thiện với môi trường, qua đó thiét lậo và phát triển quan hệ liên doanh, liên kết thúc đẩy đầu tư, xúc tiến thương mại và chuyển giao công nghệ mới. Đồng thời tôn vinh các nhà sản xuất cùng với các sản phẩm, dịch vụ sinh thái có uy tín và chất lượng tham gia hội chợ, qua đó giúp người tiêu dùng tìm cho mình những sản phẩm chất lượng và nhà cung cấp tin cậy.

Hội chợ triển lãm khai mạc vào ngày 01/03/2008 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình( Hà Nội).