Đưa giáo dục 3R vào giảng dạy

Ban quản lý dự án 3R-HN (giảm thiểu – tái sử dụng – tái chế) vừa cho biết, chương trình thí điểm giáo dục 3R dự kiến sẽ được đưa vào giảng dạy từ đầu tháng 11/2007 tại 3 trường tiểu học ở Hà Nội là Tây Sơn, Lý Tự Trọng và Võ Thị Sáu.

Song hành cùng các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, từ 26 đến 01/11, dự án 3R- HN sẽ tham gia Hội chợ triển lãm Tuần lễ xanh tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt – Xô. Tại đây, khách tham quan sẽ có cơ hội tìm hiểu về 3R và nhận được nhiều món quà độc đáo thông qua những trò chơi hỏi đáp.

Từ sau thành công của Hội nghị “Những ngôi sao 3R-HN” với việc đưa ra Đề cương chiến lược xử lý chất thải rắn, dự án 3R-HN đã vinh dự góp mặt trong Hội chợ Hợp tác quốc tế 2007 được tổ chức tại TP.Tokyo (Nhật Bản). Đây là những nỗ lực nhằm tăng cường hợp tác quốc tế vì một cộng đồng 3R cho khu vực châu Á.

Hiện nay, việc phân loại rác tại nguồn (PLRTN) đã được định hình tại hai phường Phan Chu Trinh và Nguyễn Du. Nhiều biện pháp mới cũng đã được triển khai nhằm nâng cao chất lượng PLRTN, trong đó có việc xây dựng bản đồ “Cùng đối tượng đổ rác, cùng thời gian, cùng địa điểm” để tập trung hướng dẫn cho những nơi thường có rác thải đổ không đúng quy định. Hai phường tiếp theo đang được khảo sát là Thành Công và Láng Hạ cũng sẽ sớm được áp dụng PLRTN.