Các công ty công nghệ cao giảm bớt khí thải

Những công ty lớn nhất trên thế giới trong đó có Nokia, Sony, Hewlett-Packard, Nike, Tetra Pak và một số công ty khác đã liên kết trong việc chống lại sự nóng lên của trái đất.

Các công ty này kêu gọi những người bạn đồng hành của mình có trách nhiệm nhiều hơn nữa trong quá trình sản xuất những sản phẩm công nghệ cao làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Theo ý kiến của hiệp hội các công ty, cần phải giảm bớt khí thải độc hại ra môi trường xung quanh. Đồng thời giảm bớt nhu cầu năng lượng trong quá trình sản xuất. Giám đốc điều hành hãng Sony, ông Howard Stringer tuyên bố: “Chúng ta cần hành động ngay tức thì nếu không sẽ muộn”.

Một trong những đơn vị đưa ra các quy định về việc cắt giảm nhu cầu năng lượng được hai hãng Sony và Nokia lựa chọn là công ty BIG Limited.

Chúng ta nhớ lại những người lãnh đạo các công ty lớn trên thế giới tham gia cuộc triển lãm máy tính CeBIT diễn ra từ mùng 4 đến hết ngày 08/03 tại Hannover đã đưa ra được quy định để tiến tới sáng kiến sinh thái CSCI (Climate Savers Computing Intitiative).

Nhiệm vụ của các công ty là đưa ra những sáng kiến để đến năm 2010 cắt giảm một nửa nhu cầu năng lượng cho các máy tính để bảo vệ môi trường và sản xuât bền vững.