Dịp hội tụ doanh nghiệp và bào tồn

ThienNhien.Net – Tháng 10 tới đây, Hội nghị Bảo tồn thế giới 2008 sẽ được tổ chức tại Barcelona, Tây Ban Nha với sự tham gia của khoảng 8000 đại biểu và 300 nhà báo đến từ khắp nơi trên thế giới. Đáng chú ý là hội nghị lần này sẽ có sự góp mặt của giới kinh doanh.

Hội nghị do Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (IUCN ) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp Thế giới về Phát triển bền vững (WBCSD) tổ chức. WBCDS là một tổ chức toàn cầu với 200 doanh nghiệp thành viên chuyên về kinh tế và phát triển bền vững

Mục đích của hội nghị là tạo cơ hội cho các chính phủ, các nhà nghiên cứu, các tổ chức xã hội, các tổ chức phi chính phủ và khu vực tư nhân cùng nhau xem xét các vấn đề liên quan tới suy thoái hệ sinh thái, củng cố việc bảo tồn đa dạng sinh học. Đồng thời, Hội nghị cũng là nơi để các doanh nghiệp thành viên của WBCSD tìm kiếm cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực bảo tồn và đa dạng sinh học.

Các doanh nghiệp giờ đây được thừa nhận như là một lực lượng có vai trò quan trọng trong nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng về đa dạng sinh học. Hội Nghị Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế lần này với sự tham gia của WBCSD sẽ là dịp thúc đẩy sự tham gia của các khối kinh doanh ngoài nhà nước vào công tác bảo tồn thiên nhiên.