Động đất mạnh ở Indonesia, 18 người chết và bị thương

Các phương tiện truyền thông Indonesia sáng nay (26/11) thông báo, một trận động đất mạnh 6,7 độ richte vừa tấn công khu Bima, tỉnh Nusa Tenggara. Theo thống kê ban đầu, một em bé 5 tuổi đã chết, 17 người khác bị thương, hàng trăm ngôi nhà bị sập.

Hãng truyền hình Metro cho biết, tất cả nạn nhân đều ở Bima. Một nhà trường học và một số lượng lớn ngôi nhà ở Dompu đã bị sập hoàn toàn.


Ông Setyo Sutarmi, một quan chức của Bộ Thảm hoạ Indonesia, cho biết: “Hiện tại, chúng tôi chưa thể khẳng định được thông tin được đưa trên truyền hình Metro. Những nhân viên của chúng tôi đang thu thập thông tin tại hiện trường”.


Vụ động đất xảy ra lúc 23h2′ (giờ địa phương) với tâm chấn cách thị trấn Raba 50 km về phía tây nam, nằm sâu dưới đáy biển 50 km.


23 người thiệt mạng và hàng nghìn ngôi nhà đã bị phá huỷ trong trận động đất mạnh 7,9 độ richte hồi tháng 9 ở tỉnh Bengkulu, Indonesia.


Tháng 12/2004, một động đất sóng thần khủng khiếp đã tàn phá nhiều tỉnh ven biển và nhiều nước ở khu vực Đông Nam Á. Indonesia là nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Chỉ tính riêng tỉnh Aceh đã có hơn 170.000 người thiệt mạng.


Indonesia
là quốc gia nằm trên Vòng lửa Thái Bình Dương, nơi giao nhau của hai lục địa, đó là nguyên nhân thường xuyên xảy ra các trận động đất và núi lửa.