Arnold Schwarzenegger – Vị Thống đốc quan tâm bảo vệ môi trường

Khi ông Arnold Schwarzenegger thúc giục hội nghị đảng Bảo thủ chú tâm đến vấn đề khí hậu thay đổi, điều đó cho thấy ông đã biến đổi từ ngôi sao điện ảnh để trở thành một chính khách đấu tranh cho môi trường xanh và được tôn trọng. Sau đó, Arnold tiếp tục cùng với cựu Phó tổng thống Mỹ Al Gore hành động vì sự thay đổi khí hậu trái đất.

Không chỉ đấu tranh tại Mỹ, Arnold còn hô hào các quốc gia khác cùng hành động theo mình. Arnold thông qua vệ tinh để cố vấn cho đảng Bảo thủ Anh sử dụng quan điểm môi trường xanh của họ để giành chiến thắng ở nước này. Ở tuổi 60, Arnold dường như muốn sống xứng đáng với tên tuổi “ngôi sao hành động” của mình. Sau thời gian là nhà vô địch thể hình và ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nhất ở Mỹ, Arnold bây giờ là gương mặt hiếm hoi của đời sống chính trị mới ở Mỹ.

Cách đây 4 năm Arnold được bầu vào chiếc ghế thống đốc bang California và trong năm đầu tiên nắm quyền ông đã chứng tỏ mình là con người mạnh mẽ.

Với chức vụ thống đốc bang, Arnold Schwarzenegger tích cực trong mọi hoạt động, bất chấp quan điểm khác biệt của hai đảng phái chính của nước Mỹ. Trong vai trò lãnh đạo bang, Arnold đã nỗ lực đưa California vào vị trí dẫn đầu, không chỉ ở Mỹ mà cả đối với thế giới, trong cuộc đấu tranh giảm khí thải nhà kính. Ông ban hành một số điều luật và đặt ra các mục tiêu còn vượt cả bất cứ điều gì mà Liên minh châu Âu đã thực hiện.

Một giải pháp mà Arnold đưa ra là cho lắp đặt khoảng triệu mái nhà sử dụng năng lượng mặt trời giữa biển ngói đỏ che phủ quang cảnh ngoại ô California. Giải pháp thứ hai là đầu tư mạo hiểm vào công nghệ năng lượng sạch. Hiện nay nhiều người ở California đang trông chờ vào phát triển năng lượng sạch, trong tình hình tăng dân số mỗi năm đến hơn triệu người.

Còn đối với vấn đề chăm sóc sức khỏe, Arnold cũng đã hứa hẹn sẽ cung cấp cho mỗi người dân tiểu bang sự chăm sóc tốt nhất.