Cuộc thi ảnh châu Á – Thái Bình Dương

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), Hội Người Khuyết tật Quốc tế và Cơ quan Viện trợ Ailen mời tất cả mọi đối tượng tham gia vào cuộc thi ảnh châu Á – Thái Bình Dương với chủ đề “Công việc phù hợp cho người khuyết tật”. Thông tin chi tiết như sau:

Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức nhân Ngày Quốc tế Người khuyết tật 3-12-2007 do Liên Hợp Quốc tổ chức, với mục tiêu quảng bá sự hiểu biết trong phạm vi khu vực châu Á-Thái Bình Dương về người khuyết tật và quyền được làm công việc phù hợp. Công việc phù hợp được định nghĩa là “công việc đáp ứng những nguyện vọng cơ bản của con người, không chỉ vì thu nhập mà còn vì đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, không bị phân biệt đối xử và quấy rối, cũng như có được sự đối xử công bằng giữa nam giới và phụ nữ.” Công việc phù hợp là một công việc làm ra sản phẩm trong điều kiện được đảm bảo tự do, bình đẳng, an toàn và nhân phẩm con người.

Tác phẩm tham dự phải là ảnh kỹ thuật số về người khuyết tật trong môi trường làm việc của họ hoặc trong những tình huống người khuyết tật đóng vai trò ủng hộ cho quyền được làm công việc phù hợp của họ. Người khuyết tật trong ảnh có thể là người thiểu năng trí tuệ hay người thiểu năng vận động, và sự thiểu năng của họ có thể nhìn thấy được hoặc không thể nhìn thấy. Một điều cơ bản cần lưu ý là những người được chụp trong bức ảnh tham dự cuộc thi này đã đồng ý để bức ảnh chụp họ được tham dự cuộc thi này cũng như việc bức ảnh có thể được sử dụng trong tương lai.

Cuộc thi này dành cho mọi đối tượng trên 18 tuổi trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Mỗi bức ảnh phải bao gồm chú thích không quá 100 từ mô tả bức ảnh, hoàn cảnh của người khuyết tật cũng như mối liên hệ với công việc phù hợp và ngày và nơi chụp ảnh.

Giải nhất của cuộc thi trị giá 1.000 USD, giải nhì 500 USD, và giải ba 250 USD.

Hạn chót: 12h trưa, 21-11-2007 (giờ Bangkok).

Thông tin chi tiết xin xem tại http://www.jigsaw-communications.com/ILO/