Canada khai mạc triển lãm nghệ thuật tự nhiên

ThienNhien.Net – Nhằm tuyên truyền bảo vệ động vật hoang dã trước nạn bạo hành đối với động vật ngày càng gia tăng, một cuộc triển lãm nghệ thuật côn trùng, sâu bọ và bò sát sống do các nghệ sỹ Pháp và Trung Quốc phối hợp tổ chức đã khai mạc ngày 16/04 tại Vancouver (Canada).

Triển lãm nghệ thuật này mang tên ” Nhà hát của thế giới “. Tại đây, những tác phẩm nghệ thuật gồm các động vật sống như châu chấu, gián, thằn lằn, bọ cạp, bướm, ruồi…được trưng bày sinh động dưới một mái vòm thủy tinh có hình dạng một chiếc mai rùa.

Ý tưởng của triển lãm tranh nhằm nêu bật chủ đề “Một thế giới vi mô của các cuộc chiến tranh, xung đột trên thế giới” với mục địch kêu gọi con người suy nghĩ nghiêm túc về khả năng kiểm soát hành động trong xã hội đương đại.

Tổ chức ngăn ngừa bạo hành đối với động vật (SPCA) đã lên tiếng cảnh báo tình trạng “không mấy sáng sủa” trong công tác bảo vệ động vật hiện nay trên thế giới. Bà Chortyk Lorie, người phát ngôn của SPCA, cho biết: “Các nhà bảo tồn của SPCA đang rất lo lắng về tình trạng bạo hành đối với động vật hiện nay. Những loài như bọ cạp, rắn dường ngày càng bị khai thác kinh doanh bất hợp pháp”.

Triển lãm tranh nghệ thuật mang hình ảnh sống của những con vật, côn trùng, bò sát được sắp xếp ở các góc độ đa dạng như sự yên bình, xung đột, chiến tranh, tang thương, hạnh phúc… với mong muốn truyền đi thông điệp kêu gọi con người hãy bảo vệ các loài động vật ngoài tự nhiên.