Việt Nam tham dự Hội nghị Liên Hợp quốc về Phát triển Bền vững

ThienNhien.Net – Thủ tướng Chính phủ đồng ý cử Đoàn Việt Nam do Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân làm Trưởng đoàn tham dự Hội nghị Liên Hợp quốc về Phát triển Bền vững (Rio+20), tổ chức tại Brazil từ ngày 20 – 22/6/2012.

Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan trình Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân xem xét, phê duyệt Đề án tham dự Hội nghị Rio+20.

Với chủ đề “Hướng thế giới đến phát triển kinh tế xanh”, tại Hội nghị Rio+20, các cuộc thảo luận chính thức sẽ tập trung vào hai câu hỏi: Làm thế nào để xây dựng một nền kinh tế xanh để đạt được phát triển bền vững và tăng số người thoát đói nghèoLàm thế nào để cải thiện sự hợp tác quốc tế cho phát triển bền vững.

Song song với hội nghị là các sự kiện bên lề cùng các triển lãm, các bài thuyết trình, hội chợ của các quốc gia tham gia.

Dự kiến sẽ có hàng nghìn đại biểu từ các chính phủ, khu vực tư nhân, các tổ chức phi chính phủ và các bên liên quan tham dự hội nghị lần này.

Rio+20 là hội nghị được tổ chức 10 năm một lần, năm 1992 có tên là Hội nghị Thượng đỉnh Trái Đất, tại đây đã thông qua Chương trình nghị sự 21 – một kế hoạch chi tiết về tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy công bằng xã hội và bảo vệ môi trường. Gần đây nhất, Hội nghị Thượng đỉnh Thế giới về Phát triển Bền vững diễn ra năm 2002.