Hơn 43 triệu trẻ em trên thế giới phải di dời do thiên tai

Theo báo cáo của UNICEF, trong giai đoạn 2016-2021, các thảm họa khí hậu đã buộc 43,1 triệu trẻ em ở 44 quốc gia trên thế giới đã phải di dời, tương đương 20.000 trẻ em phải đi lánh nạn mỗi ngày.

Theo báo cáo ngày 6/10 vừa qua của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), trong giai đoạn 2016-2021, các thảm họa khí hậu đã buộc 43,1 triệu trẻ em ở 44 quốc gia trên thế giới đã phải di dời, tương đương 20.000 trẻ em phải đi lánh nạn mỗi ngày.

Báo cáo “Trẻ em bị di dời trong bối cảnh biến đổi khí hậu” của UNICEF là báo cáo phân tích đầu tiên trên quy mô toàn cầu thống kê số lượng trẻ em phải di dời chỗ ở do lũ lụt, bão, hạn hán và cháy rừng trong giai đoạn nói trên.

Đại diện UNICEF tại Philippines, bà Oyunsaikhan Dendevnorov, cho biết: “Trẻ em nằm trong số những đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi phải di dời trong thời điểm xảy ra thảm họa.”

Bà Oyunsaikhan Dendevnorov cũng đã nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường bảo vệ những trẻ em dễ bị tổn thương và hỗ trợ những trẻ phải di dời do thảm họa liên quan khí hậu.

Nguồn: