Thả động vật quý hiếm về rừng

Chiều qua (28/10), Hạt Kiểm lâm huyện Hàm Thuận Nam phối hợp Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú, Công an huyện Hàm Thuận Nam tiến hành thả 7 cá thể khỉ đuôi lợn và 1 cá thể cầy vòi hương (có tổng trọng lượng gần 15 kg) về môi trường tự nhiên.

Khu vực rừng được chọn thả nằm trong núi Tà Cú, nơi có độ cao khoảng 500m so với mực nước biển. Ngay khi được thả, những con khỉ, cầy vòi hương nhanh chóng chạy vào rừng. Được biết, khỉ đuôi lợn và cầy vòi hương là động vật rừng nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm IIB.

Khu vực rừng được chọn thả nằm trong núi Tà Cú, nơi có độ cao khoảng 500m so với mực nước biển.

Khỉ, cầy vòi hương nhanh chóng chạy vào rừng khi được thả.

Những cá thể động vật hoang dã trên được Công an xã Hàm Thạnh (Hàm Thuận Nam) phát hiện trong lúc tuần tra ban đêm. Theo đó khoảng 23 giờ 15 phút ngày 26/10, trong lúc tuần tra trên đường đoạn qua thôn Ba Bàu, Công an xã phát hiện Trần Mạnh Hưng (SN 1991), trú tại thôn Dân Cường (Hàm Thạnh) sử dụng xe mô tô vận chuyển trái phép 8 con khỉ đuôi lợn và 1 con cầy vòi hương, trong đó 1 con khỉ đã chết.

Hưng khai với lực lượng chức năng, tất cả số động vật trên được mua để bán lại kiếm lời từ một người tên Phước nhưng không biết rõ người này ở đâu. Hạt Kiểm lâm huyện Hàm Thuận Nam đã củng cố hồ sơ để xử lý Trần Mạnh Hưng theo quy định.