Thu gom hàng nghìn dụng cụ bẫy chim trời di cư

Lực lượng chức năng đã ra quân triển khai, thu giữ hàng nghìn dụng cụ để bẫy chim trời di cư dùng làm thực phẩm.

Hàng ngàn dụng cụ bẫy chim trời được thu giữ. Ảnh: CTV

Ngày 28.10 Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, Đồn Biên phòng Lý Hòa vừa phối hợp với Công an xã, kiểm lâm địa bàn và các tổ chức đoàn thể của địa phương xã Thanh Trạch (huyện Bố Trạch) tổ chức thu gom 650 con cò giả và 8.000 que nhựa làm bẫy cò thật trên các cánh đồng của xã Thanh Trạch.

Theo đó, vào thời điểm này trên các cánh đồng ven biển có nhiều đàn chim di cư, trong đó chủ yếu là cò trắng bay về kiếm ăn và đậu trên các cánh đồng, lùm cây ven các vùng ruộng. Biết được tập tính trên nên nhiều người dân đã dùng các biện pháp, tổ chức đánh bẫy, giăng lưới bắt chim trời để làm thực phẩm.

Trước thực trạng trên, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với lực lượng chức năng thu gom và tiêu hủy 650 con cò giả dùng để dụ đàn cò và 8.000 que gắn nhựa bắt cò.

Trong quá trình thu gom, nhiều con chim, cò bị mắc bẫy đã được tháo gỡ và thả về môi trường tự nhiên.

650 con cò giả và 8000 que nhựa làm bẫy cò thật trên các cánh đồng của xã Thanh Trạch. Ảnh: CTV

Theo Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình, thời gian qua công tác quản lý, bảo vệ các loài chim trời đã được chú trọng, lực lượng biên phòng đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền và nâng cao ý thức cho người dân không săn, bắt, mua bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ, tàng trữ, quảng cáo, xâm hại động vật hoang dã.