Kỳ đà hoa bò vào nhà dân ở TP.HCM

Kỳ đà hoa dài hơn nửa mét bò vào nhà dân nhưng một tuần không chịu ăn uống. Con vật đang được trạm cứu hộ động vật chăm sóc sức khỏe trước khi thả về tự nhiên.

Ngày 3/10, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM vừa tiếp nhận một con kỳ đà hoa quý hiếm được chị Nguyễn Thị Thu Hà (51 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) giao nộp.

Theo cơ quan chức năng, đây là kỳ đà hoa cái, có trọng lượng 4,4 kg, dài hơn nửa mét, thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

Trước đó, khi đi chợ về, chị Thu Hà nhìn thấy con vật bò vào sân nhà nên bắt nhốt vào lồng sắt rồi trình báo cơ quan chức năng.

Thời điểm Chi cục Kiểm lâm TP.HCM tiếp nhận, con kỳ đà hoa đã một tuần không chịu ăn uống. Con vật được đưa về Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi chăm sóc sức khỏe trước khi thả về rừng.

Vào cuối tháng 9, một con trăn gấm dài khoảng 2 m bò vào sảnh của trường THPT Dương Văn Thì (TP Thủ Đức) cũng được nhân viên bảo vệ của trường bắt rồi giao cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM.

Đây là con trăn cái, dài khoảng 2 m, nặng khoảng 5 kg, tên khoa học là Python reticulatus, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm. Lực lượng chức năng cũng chuyển con trăn đến Trạm cứu hộ động vật hoang dã ở Củ Chi chăm sóc trước khi thả về tự nhiên.