Xác rùa khổng lồ dạt vào bãi cát ở Mỹ

Thi thể một cá thể rùa đớp khổng lồ đã dạt vào một bãi cát ven hồ Sand gần thị trấn Sugar Camp, bang Wisconsin (Mỹ), Newsweek đưa tin hôm 5/9.

Hình ảnh về con rùa lần đầu được đăng tải trên Facebook bởi một cư dân địa phương tên Jackie Anderson hôm 3/9. “Hãy xem chúng tôi tìm thấy gì dạt vào bãi cát của mình này. Thật may là tôi không gặp nó khi đang bơi”, tài khoản trên viết.

Chia sẻ với Newsweek, bà Anderson cho biết xác rùa bốc ra mùi thối rữa khi được tìm thấy. “Tôi chỉ muốn mọi người biết rằng chúng tôi không làm hại con rùa”, bà nói.

Xác con rùa khổng lồ được người dân chất lên xe môtô. Ảnh: Newsweek.

Tới hôm 4/9, một người tên David đăng tải lại hình ảnh con rùa lên mạng xã hội Reddit, thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Bài đăng nhận được hơn 21.000 lượt thích trên nền tảng này.

David gọi con rùa là “con quái vật” để mô tả kích cỡ của nó.

Theo cơ quan quản lý tài nguyên thiên nhiên bang Wisconsin, rùa đớp là loài rùa lớn nhất trong bang này. Chúng cũng là một tay săn mồi đáng gờm khi “ăn hầu hết loài động vật chúng bắt được”.

“Chúng có bộ hàm lớn, mõm nhọn và nhô ra. Chiếc cổ dài, bộ hàm chắc khỏe và thái độ hung hăng là điều giúp chúng có cái tên như vậy”, cơ quan trên cho biết.

Theo trang Animal Diversity, rùa đớp có thể sống tới 30 năm ngoài tự nhiên và 47 năm trong trạng thái nuôi nhốt. Khi đạt được kích cỡ nhất định, rùa đớp ít có kẻ săn mồi nào trong tự nhiên, dù chúng thường bị xe đâm khi đi tìm hồ mới hay nơi làm ổ.