Người mẹ tay không giành giật con trai khỏi miệng hổ dữ

Một phụ nữ ở bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ, đã bị thương nặng khi chống trả với một con hổ để cứu đứa con 15 tháng tuổi của mình, quan chức địa phương cho biết ngày 7/9.

Archana Choudhary bị một con hổ tấn công ở ngoại ô của Khu bảo tồn hổ Bandhavgarh, Ấn Độ hôm 4/9. Cô đã phải chống trả bằng tay không trước khi dân làng nghe thấy tiếng kêu và đến giải cứu, theo AFP.

Việc động vật tấn công người dân sống xung quanh khu bảo tồn hổ không phải là hiếm. Theo dân làng, ngoài hổ thì voi đã từng vào phá làng và phá ruộng của họ.

Con trai của Archana đã bị hổ cắn lên đầu và lôi đi. Ảnh: BBC.

Những người sống ở các khu vực gần rừng và vườn quốc gia trên khắp Ấn Độ đã và đang chịu càng nhiều cuộc tấn công của động vật nhằm vào con người.

Theo các chuyên gia, điều này xảy ra do quá trình đô thị hóa nhanh chóng phá hủy môi trường sống tự nhiên, buộc động vật phải vào làng mạc và thị trấn để tìm kiếm thức ăn và nơi trú ẩn.

Và trong vụ tấn công mới nhất, Archana Choudhary và con của cô đang ở trên cánh đồng thì một con hổ lao ra từ bụi cây và tấn công em bé.

Khi con hổ đã cắm bộ răng sắc nhọn vào đầu em bé và lôi đi thì người mẹ phát hiện và đánh lại con hổ. Dân làng gần đó nghe thấy tiếng kêu cứu liền chạy tới dùng gậy đánh và đuổi con hổ đi.

Archana được chẩn đoán là rách phổi, có nhiều vết thương trên cơ thể rất nghiêm trọng. Còn các vết thương trên cơ thể em bé không quá nghiêm trọng.

Bác sĩ phẫu thuật Misthi Ruhela ở thành phố Jabalpur cho biết hai mẹ con đang được điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt và đã được tiêm thuốc chống bệnh dại.

Vụ việc này đã khiến dân làng khiếp sợ.

Một nhân viên lâm nghiệp trả lời phỏng vấn rằng thách thức lớn nhất của họ là phải xác định vị trí và bắt được con hổ đã đi lạc vào làng.

Quan chức cấp cao của chính quyền Sanjeev Srivastava nói rằng họ đang làm việc để đảm bảo rằng không để hổ lọt ra ngoài khu bảo tồn.