Sống xanh cùng “Đổi sách lấy cây”

Chương trình “Đổi sách lây cây” do nhóm từ thiện Fly To Sky triển khai thực hiện 3 năm nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã lan tỏa lối sống xanh đến thế hệ trẻ và đưa nhiều tủ sách yêu thương về với các bạn nhỏ khó khăn ở các địa phương của tỉnh Gia Lai.

Điểm thu đổi sách, báo cũ lấy cây xanh và sản phẩm thân thiện môi trường

Bắt đầu từ năm 2019, chương trình “Đổi sách lấy cây” do nhóm từ thiện Fly To Sky tổ chức đã trải qua năm thứ 3 thực hiện và bắt đầu mở rộng. Ban đầu, chương trình chỉ tổ chức ở Gia Lai, đến nay chương trình đã có mặt tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Định, với tổng số điểm đổi sách là 15 điểm.

Chương trình tổ chức vào các ngày cuối tuần, giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 7 hằng năm. Thông qua các điểm tiếp nhận, chương trình sẽ thu nhận sách, báo cũ để đổi lấy cây sen đá, cây cảnh các loại và các sản phẩm thân thiện môi trường như: túi vải, bàn chải tre, ống hút thân thiện… Trong 04 tuần đầu tiên của chương trình “Đổi sách lấy cây” năm 2022, nhóm đã thu được hơn 5 tấn sách các loại.

Chương trình lan tỏa lối sống xanh, bảo vệ môi trường

Bạn Lê Văn Phúc – sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP HCM), Tổng chủ nhiệm nhóm từ thiện Fly To Sky, Uỷ viên kiêm Thư ký Ban thường trực mạng lưới tình nguyện quốc gia khu vực miền Nam chia sẻ: Chúng tôi mong muốn kêu gọi cộng đồng chung tay ủng hộ sách, vở tặng cho các trẻ em khó khăn, trẻ yếu thế ở vùng sâu, vùng xa, chuẩn bị hành trang vào năm học mới. Qua đó, thúc đẩy đam mê đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

“Việc đổi cây sẽ góp phần tác động đến cộng đồng, đặc biệt là các em thiếu nhi trong ý thức chăm sóc cây xanh, bảo vệ rừng. Cùng với đó, chương trình “Đổi sách lấy cây” còn tạo thói quen sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, đẩy mạnh tái chế và giảm thiểu rác thải, lan tỏa lối sống xanh và bảo vệ môi trường”, Lê Văn Phúc nói.