Tự nguyện giao nộp vũ khí tự chế

Việc tự nguyện giao nộp vũ khí tự chế là một tín hiệu đáng mừng, thể hiện những chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân…

Thời gian qua, Trạm Kiểm lâm Hóa Sơn (thuộc Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình) đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng gồm Ban Công an, Ban Chỉ huy quân sự xã và Tổ công tác Biên phòng xã Hóa Sơn tăng cường tổ chức tuyên truyền, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đồng thời giảm thiểu nguy cơ săn bắn động vật rừng của Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Người dân tự nguyện giao nộp vũ khí tự chế cho lực lượng chức năng. Ảnh: Trọng Hiểu.

Những nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận. Chỉ tính riêng trong 2 tháng đầu năm 2022, đơn vị này đã tiếp nhận được 2 khẩu súng tự chế từ 2 người dân trên địa bàn là ông Cao Xuân Mạnh (SN 1994, trú tại bản Lương Năng) và ông Cao Quán (SN 1974, trú tại bản Hóa Lương) cùng xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa, tự nguyện đến giao nộp cho cơ quan chức năng.

Được biết, trong năm 2021, các trạm kiểm lâm trực thuộc Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã phối hợp với chính quyền các địa phương và các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện giao nộp được 6 khẩu súng tự chế.

Theo ông Phạm Văn Tân, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, việc người dân tự nguyện giao nộp vũ khí tự chế là một tín hiệu đáng mừng, thể hiện những chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân vùng đệm đối với việc bảo vệ đa dạng sinh học của Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

“Từ những kết quả đã đạt được, thời gian tới Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân giao nộp vũ khí, động vật hoang dã, qua đó, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, giảm thiểu tình trạng săn bắn động vật hoang dã trái pháp luật và hỗ trợ hiệu quả công tác bảo tồn đa dạng sinh học của Vườn Quốc gia”, ông Phạm Văn Tân cho biết thêm.