Mưa lũ lịch sử ở Sydney khiến hàng chục nghìn người phải sơ tán

Hàng chục nghìn người dân Sydney đã buộc phải sơ tán khi mưa lớn tiếp tục trút xuống thành phố đông dân nhất của Australia trong những ngày vừa qua.

Nước tràn qua đập Manly, đe dọa nhà cửa và các cơ sở kinh doanh ở vùng ngoại ô phía bắc Sydney. (Ảnh: James D Morgan/Getty Images)
Cảnh báo thời tiết khắc nghiệt về tình trạng mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất và gió mạnh đã được ban bố tới tất cả các thị trấn và cộng đồng trải dài gần 1.000 km dọc bờ biển bang New South Wales. (Ảnh: Muhammad Farooq/AFP/Getty Images)
Mưa lũ gây ngập lụt ở vùng ngoại ô Camden, phía tây Sydney. Các nhà chức trách địa phương cảnh báo những cơn gió giật nguy hiểm, với sức gió mạnh nhất lên tới hơn 90 km/h, có thể sẽ kéo dài đến ít nhất thứ Tư (9/3). (Ảnh: Brett Atkins)
Mưa lũ quét qua nhà hàng Boathouse ở bãi biển Shelly, Sydney. Ông Sean Kearns, trợ lý ủy viên của Dịch vụ Khẩn cấp bang New South Wales cho biết đã có 54 lệnh sơ tán được ban hành trên khắp tiểu bang, kèm theo đó là 16 cảnh báo sơ tán. (Ảnh: Ranya Alkadamani/AAP)
Nhân viên Câu lạc bộ thể thao Camden lội qua dòng nước lũ. Cư dân ở nhiều vùng ngoại ô phía tây nam Sydney dọc sông Georges đã được lệnh sơ tán trong đêm. (Ảnh: Muhammad Farooq/AFP/Getty Images)
Một thùng container trôi trong dòng nước lũ ở Camden. Liên tiếp các cảnh báo lũ lụt đã được đưa ra trên khắp New South Wales trong bối cảnh mưa lớn tiếp tục trút xuống tiểu bang khiến đất bị bão hòa và nước sông dâng cao, gây nguy cơ sạt lở đất nghiêm trọng. (Ảnh: Muhammad Farooq/AFP/Getty Images)
Cầu Roseville ở Sydney bị ngập do mưa lớn, gây tắc nghẽn và thiệt hại nghiêm trọng. (Ảnh: @ real_MrIves/Twitter)
Các tình nguyện viên của Dịch vụ Khẩn cấp Tiểu bang sử dụng xuồng để triển khai công tác cứu hộ ở Camden. Cơ quan này cho biết đã nhận được hơn 2.400 cuộc điện thoại yêu cầu giúp đỡ trong 24 giờ qua và đã thực hiện khoảng 100 cuộc giải cứu, chủ yếu ở Sydney. (Ảnh: Dean Lewins/EPA)
Nước lũ tràn qua đập Manly khiến các phương tiện và đường phố ở Campbell Parade bị ngập lụt. (Ảnh: Dan Himbrechts/AAP)
Nước lũ bao quanh một ngôi nhà ở Camden, phía tây nam Sydney. (Ảnh: Reuters)
Sân sau của các khu nhà bị nhấn chìm trong nước lũ sau khi sông Georges vỡ bờ ở East Hills, tây nam Sydney. (Ảnh: Bianca de Marchi/EPA)
Phố Argyle, bên cạnh Câu lạc bộ Bowling Camden ở Sydney. Người dân ở các vùng ngoại ô phía nam và tây nam Sydney đã được lệnh sơ tán càng nhanh càng tốt trong bối cảnh mưa lớn có thể tiếp tục gây ngập lụt và sạt lở đất nghiêm trọng hơn. (Ảnh: Dean Lewins/EPA)
Ô-tô mắc kẹt trong dòng nước lũ. (Ảnh: Muhammad Farooq/AFP/Getty Images)
Mưa lũ gây ngập lụt ở thị trấn Camden, tây nam Sydney. (Ảnh: Dean Lewins/AAP)